34+ Phim hoạt hình hay nhất thế giới phù hợp mọi độ tuổi

Phim hoạt hình hay nhất thế giới luôn là một “món ăn” tinh thần hấp dẫn không chỉ dành cho trẻ con mà cả người lớn. Hãy cùng tham khảo những bộ phim hoạt hình hấp dẫn sau đây, chắc chắn bạn sẽ có được lựa chọn lý tưởng để xem bộ phim yêu thích.

1. 17+ Phim hoạt hình nhận đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình xuất sắc nhất

Khi nhắc tới phim hoạt hình chắc chắn bạn không thể bỏ qua các bộ phim xuất sắc đã được đề cử giải Oscar sau đây.

1.1. Sen và Chihiro ở thế giới thần bí - Spirited away (2001)

Tên phim Spirited away Năm phát hành 2001 Quốc gia Nhật Bản Thể loại Hoạt hình Thời lượng 125 phút Đạo diễn Miyazaki Hayao Diễn viên lồng tiếng Hiiragi Rumi, Irino Miyu, Natsuki Mari, Natio Takeshi Điểm IMDb 8.6/10

Bộ phim là một trong những phim anime hay nhất kể về cô bé 10 tuổi Chihiro Ogino (Hiiragi Rumi) đang cùng gia đình đến nhà mới thì đi lạc vào một con đường lạ. Sau đó, cả gia đình cô bé bị lạc đến một thế giới ma thuật. Khi cha mẹ cô đang ăn tại một nhà hàng không người thì bắt gặp một chàng trai trẻ Haku (Irino Miyu) và được anh ta khuyên nên trở lại dòng sông trước khi trời tối. Tuy nhiên, Chihiro phát hiện đã quá muộn để có thể trở lại. Lúc này cha mẹ cô đã biến thành heo còn cô thì bị mắc kẹt trong thế giới linh hồn. Sau đó, cô được Haku giúp đỡ và làm việc tại một nhà tắm công cộng với tên mới là Sen.

Với nội dung hấp dẫn và sự chỉn chu công phu của từng phân cảnh phim đã giúp “Sen và Chihiro ở thế giới thần bí” trở thành một trong những tác phẩm hoạt hình Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới. Bên cạnh đó, bộ phim còn thành công khi gửi gắm thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình.

“Sen và Chihiro ở thế giới thần bí” - một trong những tác phẩm hoạt hình Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới

“Sen và Chihiro ở thế giới thần bí” - một trong những tác phẩm hoạt hình Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới

Link trailer:

1.2. Gã chằn tinh tốt bụng - Shrek (2001)

Tên phim Shrek Năm phát hành 2001 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình Thời lượng 90 phút Đạo diễn Vicky Jenson, Andrew Adamson Diễn viên lồng tiếng Cameron Diaz, Eddie Murphy, Mike Myers Điểm IMDb 7.9/10

Bộ phim kể về gã chằn tinh Shrek (Eddie Murphy) đang sống bình yên trong thế giới đầm lầy của mình. Bỗng nhiên, nơi ở bình yên của Shrek trở thành nơi “tị nạn” các nhân vật cổ tích do lãnh chúa Farquaad (Mike Myers) săn đuổi. Shrek đã quyết định cứu công chúa Fiona (Cameron Diaz) đang bị rồng giam giữ cho lãnh chúa. Đổi lại lãnh chúa phải trả lại cuộc sống bình yên cho các nhân vật cổ tích kia.

“Gã chằn tinh tốt bụng” sở hữu cốt truyện đặc sắc, hóm hỉnh và hình ảnh mượt mà, rõ nét chinh phục đông đảo khán giả. Đồng thời, bộ phim còn gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về việc nên giúp đỡ người khác lúc khó khăn bạn sẽ nhận lại được nhiều điều có giá trị.

Poster phim

Poster phim "Gã chằn tinh tốt bụng"

Link trailer:

1.3. Đi tìm Nemo - Finding Nemo (2003)

Tên phim Finding Nemo Năm phát hành 2003 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình, Hài hước Thời lượng 100 phút Đạo diễn Andrew Stanton Diễn viên lồng tiếng Albert Brooks, Ellen DeGeneres, Alexander Gould, Willem Dafoe Điểm IMDb 8.1/10 Giải thưởng Giải Oscar cho phim Hoạt hình xuất sắc nhất năm 2004

Bộ phim thuộc dòng phim lẻ Disney kể về chú cá hề con Nemo (Alexander Gould) sống với cá hề bố Marlin (Albert Brooks). Trong một lần rong chơi, Nemo bơi gần mặt nước đã bị một thợ lặn bắt. Cá hề bố Marlin vô cùng lo lắng và bơi đi tìm con. May mắn cá hề bố đã gặp cô cá xanh Dory (Ellen DeGeneres) đãng trí. Từ đây, cuộc giải cứu Nemo đầy nguy hiểm của cá hề cha Marlin và cô Dory bắt đầu.

Với đồ họa đỉnh cao, bộ phim “Đi tìm Nemo” mang tới những thước phim mượt mà, sống động. Cùng với nội dung vui nhộn xen lẫn xúc động, bộ phim đã trở thành một trong những tác phẩm hoạt hình xuất sắc nhất của hãng Disney. Bên cạnh đó, bộ phim cũng thành công khi mang tới cho người xem thông điệp sâu sắc về tình thân, sự giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.

Với đồ họa đỉnh cao bộ phim “Đi tìm Nemo” mang tới những thước phim mượt mà, sống động

Với đồ họa đỉnh cao bộ phim “Đi tìm Nemo” mang tới những thước phim mượt mà, sống động

Link trailer:

1.4. Gia đình siêu nhân - The Incredibles (2004)

Tên phim The Incredibles Năm phát hành 2004 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình Thời lượng 115 phút Đạo diễn Brad Bird Diễn viên lồng tiếng Holly Hunter, Samuel L.Jackson, Craig T.Nelson, Spencer Fox, Sarah Vowell, Eli Fucile Điểm IMDb 8.0/10

Bộ phim kể về cuộc sống của gia đình siêu nhân Bob Parr (Craig T.Nelson), người vợ Helen Parr (Holly Hunter) và những người con với khả năng đặc biệt. Trong đó, con trai cả là Dash (Spencer Fox) có thể chạy với vận tốc siêu phàm, cô con gái Violet (Sarah Vowell) có thể tàng hình, còn con trai út Jack (Eli Fucile) thì lại có khả năng bí ẩn đặc biệt. Bob Parr đã cùng với người thân của mình đấu tranh với kẻ xấu để bảo vệ sự bình yên cho mọi người.

Đây là bộ phim hoạt hình về đề tài gia đình rất đáng xem của Disney. “Gia đình siêu nhân” sẽ mang lại những giây phút kịch tính, xen lẫn cảm động về tình yêu gia đình. Bên cạnh đó bộ phim cũng gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về tình thân, sự đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau.

Poster phim

Poster phim "Gia đình siêu nhân"

Link trailer:

1.5. Robot biết yêu - Wall E (2008)

Tên phim Wall E Ngày ra mắt 2008 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình Thời lượng 98 phút Đạo diễn Andrew Stanton Diễn viên lồng tiếng Ben Burtt, Elissa Knight, Jeff Garlin, Fred Willard Điểm IMDb 8.3/10

“Robot biết yêu” là bộ phim kể về chú robot Wall E (Ben Burtt) được tạo ra để xử lý rác thải trong khi Trái Đất đang dần ngột ngạt vì rác. Một lần Wall E gặp được robot Eve (Elissa Knight). Cả hai đã nảy sinh tình cảm và cùng nhau phiêu lưu vào không gian.

Bộ phim đề cập tới vấn rác thải ngày càng nhiều và đe dọa hành tinh xanh. Với những tình tiết hấp dẫn, “Robot biết yêu” đã khéo léo gửi gắm thông điệp sâu sắc về việc nâng cao ý thức của mỗi người để bảo vệ trái đất. Bộ phim xứng đáng là một trong những phim hoạt hình hay và đáng xem nhất của Disney.

“Robot biết yêu” đã khéo léo gửi gắm thông điệp sâu sắc về việc nâng cao ý thức của mỗi người để bảo vệ trái đất

“Robot biết yêu” đã khéo léo gửi gắm thông điệp sâu sắc về việc nâng cao ý thức của mỗi người để bảo vệ trái đất

Link trailer:

1.6. Vút bay - Up (2009)

Tên phim Up Ngày ra mắt 2009 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình, Phiêu lưu Thời lượng 96 phút Đạo diễn Pete Docter Diễn viên lồng tiếng Edward Asner, Christopher Plummer, Jordan Nagai, Bob Peterson, Pete Docter Điểm IMDb 8.3/10 Giải thưởng Giải Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất, Nhạc phim hay nhất năm 2009

“Vút bay” là bộ phim kể về cuộc hành trình đi tìm lại tuổi trẻ và tìm lại niềm vui sau khi vợ mất của ông lão Carl Fredricksen (Edward Asner). Trong hành trình này, ông đã gặp những người bạn gồm: cậu trai trẻ Russell (Christopher Plummer), chú chó Dug (Bob Peterson) và chú chim tuyệt đẹp Kevin (Pete Docter). Tất cả đã cùng nhau đi tìm miền về miền ký ức thanh xuân của ông lão Carl.

Với mạch phim nhẹ nhàng, nhiều tình huống vui vẻ, bộ phim được coi là một tác phẩm “chữa lành” tâm hồn lý tưởng. Cùng với những bài học về tình người, tình yêu được lồng ghép tinh tế và những bài nhạc phim đặc sắc “Vút bay” xứng đáng là một trong những tác phẩm kinh điển của Disney.

“Vút bay” với kỹ xảo đồ họa hiện đại, nội dung vui vẻ khiến người xem thích thú

“Vút bay” với kỹ xảo đồ họa hiện đại, nội dung vui vẻ khiến người xem thích thú

Link trailer:

1.7. Câu chuyện đồ chơi 3 - Toy story (2010)

Tên phim Toy story Ngày ra mắt 2010 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình Thời lượng 103 phút Đạo diễn Lee Unkrich Diễn viên lồng tiếng Tom Hanks, Tim Allen, Joan Cusack, Ned Beatty, Don Rickles, Michael Keaton Điểm IMDb 8.3/10

Bộ phim vẫn kể về câu chuyện của các món đồ chơi, trong đó nhân vật chính là chàng cao bồi gỗ Woody (Tom Hanks). Hiện tại cậu chủ của các món đồ chơi đã 17 tuổi và không còn chơi những món đồ chơi cũ nữa. Khi sắp vào đại học, cậu chỉ mang theo Woody còn các món đồ chơi khác, cậu đã cho vào một túi đựng rác và cất ở trên gác. Tuy nhiên, mẹ cậu đã lầm tưởng là túi rác và đem ra ngoài để bỏ. Các món đồ chơi tưởng rằng cậu chủ không còn muốn họ nữa lên đã lẩn trốn vào hộp đựng đồ chơi chuẩn bị được đem đến nhà giữ trẻ ở Sunnyside. Liệu cuộc hành trình của các món đồ chơi cũ của cậu chủ sẽ đi về đâu?

“Câu chuyện đồ chơi” phần 3 là những thước phim nhẹ nhàng, đầy xúc động về các món đồ chơi. Bộ phim muốn gửi gắm tới khán giả những thông điệp sâu sắc về sự trân trọng mọi thứ xung quanh mình.

Poster phim

Poster phim "Câu chuyện đồ chơi 3"

Link trailer:

1.8. Tắc kè nhát gan - Rango (2011)

Tên phim Rango Ngày ra mắt 2011 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình Thời lượng 107 phút Đạo diễn Gore Verbinski Diễn viên lồng tiếng Johnny Depp, Isla Fisher, Timothy Olyphant Điểm IMDb 7.2/10

Bộ phim kể về chú tắc kè hoa nhát gan Rango (Johnny Depp) ở một khu bảo tồn thiên nhiên. Rango luôn viển vông cho rằng mình là một tay cao bồi miền tây chính hiệu. Chú tắc kè hoa phiêu lưu đến thị trấn khô cằn Dirt. Tại đây, với tài bốc phét, ba hoa của mình Rango đã được tôn làm cảnh sát trưởng. Nhiệm vụ của Rango chính là tìm hiểu nguyên nhân khiến cả thị trấn bị cắt nước và bắt được kẻ chủ mưu. Với sự vụng về của mình Rango đã gây nên nhiều chuyện dở khóc, dở cười.

“Tắc kè nhát gan” mang tới những thước phim hài hước, vui vẻ chắc chắn sẽ khiến khán giả cảm thấy hài lòng. Bên cạnh đó, bộ phim còn lồng ghép tinh tế vào những cảnh phim để lên án về những gian dối, lọc lừa trong xã hội.

Poster phim

Poster phim "Tắc kè nhát gan"

Link trailer:

1.9. Công chúa tóc xù - Brave (2012)

Tên phim Brave Ngày ra mắt 2012 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình Thời lượng 93 phút Đạo diễn Mark Andrews, Brenda Chapman Diễn viên lồng tiếng Kelly Macdonald, Billy Connolly, Emma Thompson, Julie Walters Điểm IMDb 7.1/10 Giải thưởng Phim hoạt hình hay nhất 2012

Bộ phim kể về nàng công chúa Merida (Kelly Macdonald) trong một phút bốc đồng đã khiến mẹ cô trúng kế của mụ phù thủy gian ác và biến thành gấu. Merida vô cùng hối hận và tìm mọi cách để cứu mẹ trở về hình hài như cũ.

“Công chúa tóc xù” là một bộ phim hay và truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về gia đình. Nội dung hấp dẫn cùng những hình ảnh đồ họa đẹp mắt, bộ phim đã thu hút đông đảo khán giả và trở thành một trong các bộ phim đặc sắc của Disney.

”Công chúa tóc xù” - một trong những bộ phim hoạt hình hay nhất của Disney

”Công chúa tóc xù” - một trong những bộ phim hoạt hình hay nhất của Disney

Link trailer:

1.10. Nữ hoàng băng giá - Frozen (2013)

Tên phim Frozen Ngày ra mắt 2013 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình Thời lượng 102 phút Đạo diễn Chris Buck, Jennifer Lee Diễn viên lồng tiếng Kristen Bell, Idina Menzel, Josh Gad, Jonathan Groff, Jennifer Lee, Alan Tudyk Điểm IMDb 7.5/10 Giải thưởng Giải thưởng điện ảnh của Viện hàn lâm Anh quốc (BAFTA), Giải Grammy lần thứ 57

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về nàng công chúa Elsa (Idina Menzel) với khả năng đặc biệt có thể điều khiển băng giá. Một lần Elsa đã làm bị thương em gái Anna (Kristen Bell) vì khả năng đặc biệt này. Chính vì vậy, Elsa đã bị cách ly trong phòng kín để không làm tổn hại đến em gái mình. Anna không hề trách chị gái mà vẫn thông cảm cho Elsa. Sau này, hai chị em và những người bạn đã cùng nhau chống lại kẻ xấu để mang lại sự bình yên cho xứ sở Arendelle.

“Nữ hoàng băng giá” là một trong những bộ phim làm nên tên tuổi của thương hiệu Disney. Câu chuyện về nàng công chúa Elsa đã nổi tiếng trên toàn thế giới và được cả trẻ em lẫn người lớn yêu thích. Những thước phim mượt mà, sống động cùng nội dung hấp dẫn đã giúp bộ phim nhận được nhiều giải thưởng danh giá.

Frozen - Bộ phim hoạt hình đặc sắc của Disney

Frozen - Bộ phim hoạt hình đặc sắc của Disney

Link trailer:

1.11. Biệt đội Big Hero 6 - Big Hero (2014)

Tên phim Big Hero 6 Ngày ra mắt 2014 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình Thời lượng 104 phút Đạo diễn Don Hall, Chris Williams Diễn viên lồng tiếng Scott Adsit, Ryan Potter, Jamie Chung, Stan Lee, Daniel Henney, Génesis Rodríguez, T.J. Miller Damon Wayans, Jr. Điểm IMDb 7.8/10

“Biệt đội big hero 6” kể về cậu bé thần công Hiro Hamada (Ryan Potter) và những người bạn đặc biệt của mình. Trong đó, có robot béo được tạo ra để chăm sóc sức khỏe con người Baymax (Scott Adsit) và những người bạn gồm: GoGo (Jamie Chung), Wasabi (Damon Wayans, Jr.), Honey Lemon (Génesis Rodríguez) và Fred (T.J. Miller). Hiro Hamada và tất cả những người bạn của mình đã dũng cảm chiến đấu bảo vệ thành phố cùng mọi người trước những thảm họa.

Bộ phim mang tới những thước phim phiêu lưu, giả tưởng đầy mãn nhãn dành cho khán giả. Cùng với nội dung hấp dẫn, “Biệt đội big hero 6” xuất sắc trở thành một trong những phim hoạt hình nổi tiếng nhất năm 2014 của hãng phim Disney.

Poster phim

Poster phim "Biệt đội Big hero 6"

Link trailer:

Khám phá thêm: 15 phim hoạt hình ô tô VUI NHỘN & HẤP DẪN nhất cho bé

1.12. Những mảnh ghép cảm xúc - Inside out (2015)

Tên phim Inside Out Ngày ra mắt 2015 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình Thời lượng 95 phút Đạo diễn Pete Docter Diễn viên lồng tiếng Amy Poehler, Phyllis Smith, Lewis Black, Mindy Kaling, Bill Hader, Kaitlyn Dias, Kaitlyn Ditrong... Điểm IMDb 8.1/10 Giải thưởng Phim hoạt hình hay nhất 2015

Bộ phim kể về những mảnh ghép gồm: Joy - Vui Vẻ (Amy Poehler), Sadness - Buồn Bã (Phyllis Smith), Fear - Sợ Hãi (Bill Hader), Anger - Tức Giận (Lewis Black) và Disgust - Chảnh Chọe (Mindy Kaling) trong tâm trí của cô bé Riley Anderson (Kaitlyn Ditrong). Riley Anderson đang cảm thấy hụt hẫng khi phải rời xa thành phố cũ và chuyển đến Francisco. Joy luôn cố gắng để cô bé cảm thấy vui vẻ trước những thay đổi đột ngột trong cuộc sống.

“Những mảnh ghép cuộc sống” là bộ phim độc đáo miêu tả những cảm xúc sâu bên trong mỗi con người. Thứ cảm xúc tưởng như vô hình lại được diễn tả một cách dễ thương, sống động bằng hình ảnh mang lại cho người xem nhiều sự thích thú. Bên cạnh đó bộ phim cũng gửi gắm thông điệp sâu sắc về sự lạc quan, vui vẻ sẽ giúp bạn sống tích cực hơn trước những khó khăn, biến cố.

Poster phim

Poster phim "Những mảnh ghép cảm xúc"

Link trailer:

1.13. Phi vụ động trời - Zootopia (2016)

Tên phim Zootopia Ngày ra mắt 2016 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình Thời lượng 108 phút Đạo diễn Byron Howard, Rich Moore, Jared Bush Diễn viên lồng tiếng Ginnifer Goodwin, Jason Bateman, Idris Elba, J.K Simmons, Tommy Chong. Octavia Spencer Điểm IMDb 8.0/10 Giải thưởng Đạt giải Phim hoạt hình hay nhất năm 2016 tại Giải Oscar lần thứ 89

Bộ phim kể về một cô thỏ cảnh sát Juddy Hopps (Ginnifer Goodwin) tại thành phố Zootopia. Cô được phân công nhiệm vụ ghi vé phạt các xe đậu sai quy định. Một lần vì mải đuổi theo tên cướp, cô đã bỏ ca trực và bị cảnh sát trưởng khiển trách. Đúng lúc đó bà Otterton (Octavia Spencer) báo chồng mình mất tích. Để lấy công chuộc tội Hopps đã nhận vụ án và chịu trách nhiệm phá án trong vòng 48 giờ. Tình cờ Hopps nhìn thấy Nick Wilde (Jason Bateman) - một tên cáo chuyên đi lừa bịp người khác trong bức ảnh cuối cùng của Otterton. Cô đã bắt hắn ta phải hỗ trợ cô phá vụ án này.

“Phi vụ động trời” là bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực của khán giả và giới chuyên môn. Bộ phim thành công bởi kịch bản hay pha trộn giữa hài hước và kịch tính. Cùng với những thước phim 3D sống động, mượt mà bộ phim đã phá vỡ kỷ lục về doanh thu tại nhiều quốc gia.

“Phi vụ động trời” - bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực của khán giả và giới chuyên môn

“Phi vụ động trời” - bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực của khán giả và giới chuyên môn

Link trailer:

1.14. Coco: Hội ngộ diệu kỳ - Coco (2017)

Tên phim Coco Ngày ra mắt 2017 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình Thời lượng 110 phút Đạo diễn Lee Unkrich Diễn viên lồng tiếng Anthony Gonzalez, Gael García Bernal, Benjamin Bratt, Alanna Ubach Điểm IMDb 8.4/10 Giải thưởng Phim hoạt hình hay nhất 2017

Bộ phim xoay quanh nhân vật chính là cậu bé 12 tuổi Miguel (Anthony Gonzalez) vô cùng đam mê với âm nhạc nhưng gia đình cậu thì lại không ủng hộ điều này. Dù vậy, Miguel vẫn giữ một tình yêu mãnh liệt với âm nhạc vào tạo nên nhiều sự kiện kỳ ảo. Chính điều này đã khiến gia đình cậu dần ủng hộ con đường âm nhạc của Miguel.

“Coco: Hội ngộ diệu kỳ” với nội dung hấp dẫn và hình ảnh mượt mà, sống động chắc chắn sẽ làm người xem hài lòng. Bên cạnh đó, bộ phim còn thành công khi truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về cuộc sống về sự quyết tâm, sống hết mình với đam mê.

Poster phim “Coco: Hội ngộ diệu kỳ”

Poster phim “Coco: Hội ngộ diệu kỳ”

Link trailer:

1.15. Người nhện: Vũ trụ mới - Spider man (2018)

Tên phim Spider man Ngày ra mắt 2018 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình Thời lượng 117 phút Đạo diễn Bob Persichetti, Peter Ramsey, Rodney Rothman Diễn viên lồng tiếng Shameik Moore, Jake Johnson, Hailee Steinfeld, Liev Schreiber Điểm IMDb 8.4/10 Giải thưởng Phim hoạt hình hay nhất tại Giải Quả cầu vàng lần thứ 76 và Giải Oscar lần thứ 91

Bộ phim xoay quanh nhân vật chính là Miles Morales (Shameik Moore) - một thiếu niên sở hữu những khả năng đặc biệt như loài nhện. Miles đã bất đắc dĩ trở thành một Spider Man mới và phải cùng với mọi người giải cứu thành phố New York khỏi kẻ phản diện Kingpin (Liev Schreiber).

“Người nhện: Vũ trụ mới” được đánh giá cao về phong cách hoạt họa, cốt truyện logic, hấp dẫn và phần âm nhạc cực “cuốn”. Tất cả những yếu tố này đã tạo nên một tác phẩm đặc sắc và trở thành một trong những bộ phim hoạt hình hay nhất thế giới, chiếm lĩnh phòng vé tại nhiều quốc gia.

Poster phim

Poster phim "Người nhện: Vũ trụ mới"

Link trailer:

1.16. Cuộc sống nhiệm màu - Soul (2020)

Tên phim Soul Ngày ra mắt 2020 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình Thời lượng 107 phút Đạo diễn Pete Docter Diễn viên lồng tiếng Jamie Foxx, Tina Fey Điểm IMDb 8.1/10

Bộ phim kể về Joe Gardner (Jamie Foxx) - một giáo sư dạy nhạc tại trường cấp 2. Anh luôn mong muốn trở thành một nhạc công chuyên nghiệp. Bất ngờ anh nhận được một cơ hội lớn và được chơi cho ban nhạc mình yêu thích. Tuy nhiên đúng lúc đó, Joe lại bị tai nạn và bước vào thế giới của các linh hồn. Tại đây, anh đã gặp một linh hồn chưa hiểu gì về cuộc sống loài người có tên là 22 (Tine Fey). Cả hai đã cùng nhau cố gắng để có thể trở về cuộc sống loài người đầy màu sắc.

“Cuộc sống nhiệm màu” mang đến cho khán giả những thước phim mượt mà, sống động về thế giới của các linh hồn. Bên cạnh đó, bộ phim còn được đánh giá cao về nội dung và những thông điệp ý nghĩa về việc nên trân quý cuộc sống hiện tại và luôn sống tốt để không phải hối tiếc.

“Cuộc sống nhiệm màu” - bộ phim mang đến cho người xem nhiều trải nghiệm thú vị và những bài học ý nghĩa về cuộc sống

“Cuộc sống nhiệm màu” - bộ phim mang đến cho người xem nhiều trải nghiệm thú vị và những bài học ý nghĩa về cuộc sống

Link trailer:

1.17. Encanto: Vùng đất thần kỳ - Encanto (2021)

Tên phim Encanto Ngày ra mắt 2021 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình Thời lượng 102 phút Đạo diễn Jared Bush, Byron Howard Diễn viên lồng tiếng Stephanie Beatriz, Maria Cecilia Botero, John Leguizamo Điểm IMDb 7.2/10 Giải thưởng Nhạc phim hay nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 94

Bộ phim kể về đôi vợ chồng trẻ Pedro và Alma Madrigal với ba đứa con gồm Julieta, Pepa và Bruno phải chạy trốn khỏi quê hương vì những kẻ tấn công ngôi làng của họ. Thông qua một phép màu, vùng đất Encanto thần kỳ đã được tạo ra để là nơi trú ngụ của gia đình Pedro và Alma Madrigal và những người dân.

“Encanto: Vùng đất thần kỳ” là bộ phim hoạt hình đầy ảo diệu về thế giới thần kỳ, mang lại cho người xem nhiều cảm xúc. Bên cạnh đó, bộ phim còn được đánh giá cao về hình ảnh đẹp, nhạc phim hay và hấp dẫn. Chính những yếu tố này đã giúp “Encanto: Vùng đất thần kỳ” trở thành một trong những tác phẩm hoạt hình hay nhất thế giới.

“Encanto: Vùng đất thần kỳ” - một trong những tác phẩm hoạt hình hay nhất thế giới

“Encanto: Vùng đất thần kỳ” - một trong những tác phẩm hoạt hình hay nhất thế giới

Link trailer:

2. 10+ Phim hoạt hình kinh điển - hay nhất thế giới của Disney

Nhắc đến phim hoạt hình hay không thể bỏ qua các tác phẩm của Disney - hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất thế giới. Sau đây là những bộ phim hoạt hình huyền thoại tạo nên tên tuổi của Disney.

2.1. Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn - Snow White and the Seven Dwarfs (1937)

Tên phim Snow White and the Seven Dwarfs Ngày ra mắt 1937 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình Thời lượng 160 phút Đạo diễn Williams Cottrell, Wilfred Jackson, Larry Morey, Pearce Pecer, Ben Sharpsteen Diễn viên lồng tiếng Adriana Caselotti, Lucille La Verne, Pinto Colvig, Roy Atwell, Eddie Collins, Billy Gilbert Điểm IMDb 7.2/10

“Bạch Tuyết và bảy Chú Lùn” kể về nàng Bạch Tuyết (Adriana Caselotti) xinh đẹp. Sau khi mẹ mất nàng phải sống với mụ dì ghẻ gian ác. Mụ ta luôn tìm cách hãm hại nàng Bạch Tuyết lương thiện. May mắn thay nàng được bảy Chú Lùn giúp đỡ và trải qua nhiều gian khó, Bạch Tuyết đã được sống hạnh phúc bên Hoàng Tử.

Bộ phim là một trong những tác phẩm hoạt hình kinh điển của Disney, thu hút đông đảo khán giả. Dù được phát sóng gần 90 năm, tuy nhiên bộ phim vẫn được “sức nóng” và là lựa chọn của nhiều người yêu thích phim hoạt hình Disney.

“Bạch Tuyết và bảy Chú Lùn” - một trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của thế giới và tạo nên tên tuổi cho hãng phim Disney

“Bạch Tuyết và bảy Chú Lùn” - một trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của thế giới và tạo nên tên tuổi cho hãng phim Disney

Link trailer:

2.2. Cậu bé người gỗ - Pinocchio (1940)

Tên phim Pinocchio Ngày ra mắt 1940 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình Thời lượng 88 phút Đạo diễn Supervising Directors, Ben Sharpsteen, hamilton Luske, Sequence Directors, Bill Roberts, Norman Ferguson, Jack Kinney, Wilfred Jackson, T. Hee Diễn viên lồng tiếng Cliff Edwards, Dickie Jones, Christian Rub, Mel Blanc, Walter Catlett Điểm IMDb 5.0/10

Bộ phim kể về một thợ mộc già, cô đơn có tên là Geppetto (Christian Rub). Ông đã tạo ra một con rối bằng gỗ và đặt tên cho nó là Pinocchio (Dickie Jones). Ông lão luôn mong muốn Pinocchio trở thành người thật. Dưới sự giúp đỡ của cô tiên xanh, con rối gỗ sẽ trở thành người thật nếu nó luôn thật thà và không được ích kỷ.

Với những thước phim nhẹ nhàng, đầy cảm động “Cậu bé người gỗ Pinocchio” đã chinh phục đông đảo người xem. Đồng thời, bộ phim còn ngầm lên án những dối gian, lọc lừa trong xã hội hiện đại.

Poster phim

Poster phim "Cậu bé người gỗ"

Link trailer:

2.3. Cô bé Lọ Lem - Cinderella (1950)

Tên phim Cinderella Ngày ra mắt 1950 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình Thời lượng 72 phút Đạo diễn Clyde Geronomi, Hamilton Luske, Wilfred Jackson Diễn viên lồng tiếng Ilene Woods, Eleanor Audley, Verna Felton, Claire BuBrey, Rhoda Williams, Lucille Bliss, Luis Van Rooten Điểm IMDb 7.3/10

Bộ phim kể về cô bé Cinderella (Ilene Woods) đáng thương bị mất mẹ. Sau đó, cha cưới người vợ mới là mụ dì ghẻ Tremaine (Eleanor Audley). Bà ta cùng 2 cô con gái đáng ghét, lười nhác là Drizella (Rhoda Williams) và Anastasia (Lucille Bliss) luôn coi Cinderella như người ở sau khi ba cô qua đời. Tuy nhiên, cuộc sống của Cinderella đã bước sang trang mới khi Hoàng tử (Luis Van Rooten) mở buổi khiêu vũ để kén vợ. Liệu với nhan sắc xinh đẹp và tính cách thật thà, Cinderella có thể chiếm được trái tim của Hoàng tử và có cuộc sống hạnh phúc ?

“Cô bé Lọ Lem” là tác phẩm được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao về hình ảnh mượt mà, sống động và những bản nhạc phim ấn tượng. Bên cạnh đó, các diễn viên lồng tiếng cũng thể hiện rất tốt tâm trạng, tính cách của mỗi nhân vật. Đây cũng chính là điểm sáng để một bộ phim chuyển thể như “Cô bé Lọ Lem” trở nên nổi tiếng toàn cầu.

“Cô bé Lọ Lem” - tác phẩm nổi tiếng toàn cầu của hãng phim Disney

“Cô bé Lọ Lem” - tác phẩm nổi tiếng toàn cầu của hãng phim Disney

Link trailer:

2.4. Người đẹp ngủ trong rừng - Sleeping beauty (1959)

Tên phim Sleeping beauty Ngày ra mắt 1959 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình Thời lượng 75 phút Đạo diễn Les Clark, Clyde Geronimi, Eric Larson Diễn viên lồng tiếng Mary Costa, Bill Shirley, Eleanor Audley Điểm IMDb 7.2/10

“Người đẹp ngủ trong rừng” xoay quanh cuộc sống của công chúa xinh xắn Aurora (Mary Costa). Khi sinh ra nàng đã bị mụ phù thủy Maleficent (Eleanor Audley) ra lời nguyền độc ác. Đó là vào năm 16 tuổi, nếu công chúa bị mũi nhọn của một con thoi đâm vào ngón tay thì sẽ bị chết. May mắn, một bà tiên đã hóa giải lời nguyền giúp công chúa Aurora rằng khi công chúa đâm vào con thoi sẽ không chết mà sẽ ngủ một giấc dài. Nếu sau đó, công chúa nhận được một nụ hôn chân thành thì sẽ tỉnh giấc và sống hạnh phúc. Đến năm 16 tuổi công chúa đã không may bị con thoi đâm vào tay và ngủ một giấc dài trong khu rừng. Liệu có chàng hoàng tử nào xuất hiện và thức tỉnh công chúa? Bạn hãy xem phim để có câu trả lời nhé!

Bộ phim được đánh giá cao bởi những hình ảnh sống động, các thước phim chỉn chu dựa trên chuyển động như của người thật. Cùng với các bản nhạc phim sâu lắng và lôi cuốn, “Người đẹp ngủ trong rừng” là một tác phẩm hoạt hình mà các mọt phim không nên bỏ qua.

Poster phim

Poster phim "Người đẹp ngủ trong rừng"

Link trailer:

2.5. 101 Chú chó đốm - 101 Dalmatians (1961)

Tên phim 101 Dalmatians Ngày ra mắt 1961 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình Thời lượng 80 phút Đạo diễn Clyde Geronimi, Hamilton Luske, Wolfgang Reitherman Diễn viên lồng tiếng Rod Taylor, Cate Bauer, Betty Lou Gerson, Ben Wright, Lisa Davis Điểm IMDb 7.6/10

Bộ phim kể về hành trình giải cứu 101 chú chó đốm của vợ chồng chó Pongo (Rod Taylor) và Perdita (Cate Bauer). Người phụ nữ độc ác Cruella de Vil (Betty Lou Gerson) luôn muốn bắt cóc các chú chó để làm lông áo khoác. Hai vợ chồng chó đã phải đối đầu cực kịch tính với mụ ta để có thể giải cứu thành công 17 đứa con của mình và 84 chú chó tội nghiệp khác.

“101 chú chó đốm” mang tới cho người xem những giây phút kịch tính xen lẫn xúc động. Chắc chắn khán giả sẽ hài lòng với bộ phim bởi các thước phim mượt mà, đầy uyển chuyển và nội dung cuốn hút. Bên cạnh đó, bộ phim cũng truyền tải thông điệp về sự lương thiện, yêu thương động vật.

Poster phim

Poster phim "101 chú chó đốm"

Link trailer:

2.6. Người đẹp và quái vật - Beauty and the beast (1991)

Tên phim Beauty and the beast Ngày ra mắt 1991 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình Thời lượng 84 phút Đạo diễn Gary Trousdale, Kirk Wise Diễn viên lồng tiếng Paige O’Hara, Robby Benson, Richard White, Jerry Orbach Điểm IMDb 8.0/10

Bộ phim kể về một chàng hoàng tử bị biến thành Quái thú (Robby Benson) vẻ ngoài hung tợn. Vì yêu mến cô gái trẻ xinh đẹp Belle (Paige O’Hara) mà Quái thú đã giam giữ cô trong lâu đài của mình. Quái thú cần phải nhận được tình yêu chân thành của Belle trước khi cánh hoa cuối cùng từ bông hoa phép thuật rụng xuống để có thể trở thành người.

“Người đẹp và quái vật” được đánh giá cao bởi hình ảnh đẹp, nội dung hay và nhạc phim “bắt tai”. Đồng thời, bộ phim đã thành công khi gửi gắm thông điệp ý nghĩa về tình yêu chân thành, chính sức mạnh của tình yêu sẽ giúp những con người lầm lỗi sống tốt đẹp hơn.

Poster phim

Poster phim "Người đẹp và quái vật"

Link trailer:

2.7. Aladdin Và Cây Đèn Thần - Aladdin (1992)

Tên phim Aladdin Ngày ra mắt 1992 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình Thời lượng 90 phút Đạo diễn Ron Clements, John Musker Diễn viên lồng tiếng Scott Weinger, Robin Williams, Linda Larkin, Jonathan Freeman Điểm IMDb 8.0/10

“Aladdin và cây đèn thần” xoay quanh câu chuyện về chàng trai tốt bụng, sống lang thang Aladdin (Scott Weinger). Một lần tình cờ Aladdin có được cây đèn thần Genie (Robin Williams) kỳ diệu có thể hô biến những điều ước thành sự thật. Chính nhờ đèn thần mà chàng trai Aladdin đã thay đổi cuộc đời mình. Tuy nhiên, anh lại phải đối mặt với một tên phù thủy Jafar (Jonathan Freeman) đang âm mưu chiếm đoạt cây đèn thần.

Bộ phim là những thước phim vui nhộn đưa người xem vào thế giới cổ tích đầy diệu kỳ. Chắc chắn khán giả sẽ ấn tượng với những thước phim mượt mà, sống động và nhiều tình tiết thú vị mà “Aladdin và cây đèn thần” mang lại.

Link trailer:

2.8. Vua sư tử - The Lion King (1994)

Tên phim The lion King Ngày ra mắt 1994 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình Thời lượng 89 phút Đạo diễn Rob Minkoff, Roger Allers Diễn viên lồng tiếng Matthew Broderick, James Earl Jones, Jeremy Irons, Jonathan Taylor Thomas, Nathan Lane, Ernie Sabella, Jim Cummings Điểm IMDb 8.5/10

“Vua sư tử” là bộ phim xoay quanh cuộc đời của chú sư tử con Simba (Matthew Broderick) - con trai của vua Mufasa. Cha của Simba đã bị người chú độc ác của cậu là Scar (Jim Cummings) hãm hại. Chính vì vậy, Simba phải lưu lạc nhiều năm và luôn mong muốn trở lại vùng đất cũ để chiến đấu với kẻ ác để giành lại vị thế.

Bộ phim được xây dựng với nhiều tình tiết kịch tính xen lẫn sâu lắng khiến khán giả không thể rời khỏi màn hình. Cùng với nhiều thông điệp ý nghĩa về cuộc sống được gửi gắm một các tinh tế, “Vua sư tử” đã trở thành một trong những tác phẩm huyền thoại của Disney và nổi tiếng trên khắp thế giới.

”Vua sư tử” - bộ phim hoạt hình kinh điển của Disney và là một trong những tác phẩm hoạt hình hay nhất thế giới

”Vua sư tử” - bộ phim hoạt hình kinh điển của Disney và là một trong những tác phẩm hoạt hình hay nhất thế giới

Link trailer:

2.9. Tarzan - Tarzan (1999)

Tên phim Tarzan Ngày ra mắt 1999 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình Thời lượng 88 phút Đạo diễn Kevin Lima, Chris Buck Diễn viên lồng tiếng Tony Goldwyn, Minnie Driver, Brian Blessed, Glenn Close Điểm IMDb 7.3/10

Bộ phim cuộc hành trình đầy vất vả nhưng vô cùng ấm áp của cậu bé Tarzan (Tony Goldwyn) trên đảo hoang sau khi cha mẹ mất vì đắm tàu. Tarzan đã được khỉ mẹ Kala (Glenn Close) cứu sống và cưu mang. Bất ngờ một ngày trên đảo xuất hiện đoàn thám hiểm khiến cho cuộc sống của Tarzan và những người bạn bị đảo lộn.

“Tarzan” là bộ phim sở hữu nội dung hấp dẫn, mang tới cho người xem những cảnh quay đẹp mắt về cảnh sắc nơi đảo hoang. Bên cạnh đó, việc khắc họa cuộc sống đầy thú vị, hoang dã của chàng Tarzan nơi vùng đảo chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Poster phim

Poster phim "Tarzan"

Link trailer:

2.10. Công ty quái vật - Monsters, Incorporated (2001)

Tên phim Monsters, Incorporated Ngày ra mắt 2001 Quốc gia Mỹ Thể loại Hoạt hình, Phiêu lưu Thời lượng 92 phút Đạo diễn Pete Docter, David Silverman, Lee Unkrich Diễn viên lồng tiếng Billy Crystal, John Goodman, Mary Gibbs Điểm IMDb 8.1/10

Bộ phim kể về anh chàng Sulley (John Goodman) sống ở thành phố quái vật - nơi sử dụng năng lượng từ tiếng thét của trẻ nhỏ. Các quái vật sẽ dọa trẻ con để chúng khóc thét lên vào tạo ra năng lượng giúp thành phố vận động. Một lần Sulley vô tình mang theo bé gái Boo (Mary Gibbs) tới thành phố và dẫn đến nhiều rắc rối. Sulley và người bạn thân của mình là Mike (Billy Crystal) đã cùng nhau nghĩ cách đưa cô bé trở về thế giới loài người an toàn.

“Công ty quái vật” là một bộ phim hoạt hình vui nhộn, hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi. Cùng với các thước phim sống động được tạo nên bởi kỹ thuật đồ họa đỉnh cao bộ phim chắc chắn sẽ mang lại cho khán giả sự thích thú và thư giãn.

Poster phim

Poster phim "Công ty quái vật"

Link trailer:

3. 7+ Phim hoạt hình anime Nhật Bản xuất sắc nhất

Trong các bộ phim hoạt hình hay nhất thế giới không thể bỏ qua những tác phẩm anime Nhật Bản hấp dẫn. Cụ thể:

3.1. Cô bé người cá Ponyo - Ponyo (2008)

Tên phim Ponyo Ngày ra mắt 2008 Quốc gia Nhật Bản Thể loại Hoạt hình Thời lượng 101 phút Đạo diễn Hayao Miyazaki Diễn viên lồng tiếng Nara Yuria, Doi Hiroki Điểm IMDb 7.6/10

Bộ phim kể về cô bé người cá Brunhilde (Nara Yuria) đang chạy trốn khỏi vương quốc thì bị mắc kẹt vào chiếc lọ thủy tinh và trôi dạt vào bờ biển. Tại đây, cậu bé Sousuke (Doi Hiroki) đã tình cờ bắt gặp chiếc lọ và cứu được cô bé người cá và gọi cô là Ponyo. Vì yêu mến Sousuke nên Ponyo mong muốn trở thành người. Tuy nhiên, cha của cô bé luôn mong muốn cô trở về nhà và đã tạo ra các đợt sóng dữ để nuốt chửng ngôi làng của cậu bé Sousuke.

“Cô bé người cá Ponyo” là bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản bởi nội dung hay, hình ảnh mượt mà, sống động. Bên cạnh đó, bộ phim còn chinh phục người xem bởi những đoạn phim hay và nhiều bài học sâu sắc về tình thân, tình bạn trong cuộc sống.

“Cô bé người cá Ponyo” là một trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản

“Cô bé người cá Ponyo” là một trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản

Link trailer:

3.2. Lạc vào khu rừng đom đóm - To the Forest of Fireflies Light (2011)

Tên phim To the forest of fireflies light Ngày ra mắt 2011 Quốc gia Nhật Bản Thể loại Hoạt hình Thời lượng 45 phút Đạo diễn Takahiro Ômori Diễn viên lồng tiếng Ayane Sakura, Izumi Sawada, Koki Uchiyama, Kanehira Yamamoto Điểm IMDb 7.8/10

Bộ phim kể về cô bé đáng yêu Hotaru (Ayane Sakura). Trong một lần dạo chơi, Hotaru đã vô tình đi lạc vào trong rừng. May mắn, Hotaru được Gin (Koki Uchiyama) - một chàng trai trẻ kì lạ, khi có người chạm vào là cậu ta sẽ biết mất. Gin đã giúp Hotaru rời khỏi khu rừng và cuộc hành trình của hai người bắt đầu.

“Lạc vào khu rừng đom đóm” là một bộ phim hoạt hình ngắn nhưng đầy ý nghĩa của Nhật Bản. Bộ phim gợi nhớ đến những cuộc gặp gỡ định mệnh, thoáng qua nhưng lại khiến chúng ta vẫn luôn hoài niệm về nó. Điều này cũng giống như những con đom đóm, nguyện đốt sáng bản thân dù chỉ sáng lên trong phút chốc rồi tàn lụi.

“Lạc vào khu rừng đom đóm” là một bộ phim hoạt hình ngắn nhưng đầy ý nghĩa của Nhật Bản

“Lạc vào khu rừng đom đóm” là một bộ phim hoạt hình ngắn nhưng đầy ý nghĩa của Nhật Bản

Link trailer:

Xem ngay những bộ phim hoạt hình hấp dẫn tại:

3.3. Công chúa Kaguya - Kaguya hime no Monogatari/The tale of the princess Kaguya (2013)

Tên phim The tale of the princess Kaguya Ngày ra mắt 2013 Quốc gia Nhật Bản Thể loại Hoạt hình Thời lượng 137 phút Đạo diễn Isao Takahata Diễn viên lồng tiếng Asakura Aki, Kora Kengo, Chii Takeo, Miyamoto Nobuko Điểm IMDb 8.0/10

Bộ phim xoay quanh nhân vật chính là công chúa Kaguya (Asakura Aki). Một lần ông lão Okina (Chii Takeo) làm nghề đốn tre kiếm sống thấy Kaguya trong một cây măng phát sáng trong rừng. Ông tin rằng đây là món quà mà ông trời ban tặng nên ông và vợ là Ona (Miyamoto Nobuko) đã quyết định nuôi cô bé. Từ đây, hai vợ chồng già hàng ngày chứng kiến sự lớn lên nhanh chóng của Kaguya. Trong làng cậu bé lớn tuổi Sutemaru (Kora Kengo) đã dần nảy sinh tình cảm đặc biệt với Kaguya.

“Công chúa Kaguya” là bộ phim được đầu tư chỉn chu mang tới những thước phim cân đối, sống động và thể hiện được biểu cảm của nhân vật. Cùng với mạch phim logic, phần nhạc phim vui tươi chắc chắn bộ phim sẽ mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc tuyệt vời.

Poster phim

Poster phim "Công chúa Kaguya"

Link trailer:

3.4. Đôi bạn thân - Stand By me Doraemon (2014)

Tên phim Stand by me Doraemon Ngày ra mắt 2014 Quốc gia Nhật Bản Thể loại Hoạt hình Thời lượng 95 phút Đạo diễn Takashi Yamazaki, Ryuichi Yagi Diễn viên lồng tiếng Wasabi Mizuta, Megumi Ohara, Yumi Kakazu Điểm IMDb 7.3/10

Bộ phim kể về đôi bạn thân Nobita và người máy Doraemon đến từ thế kỷ 22. Hậu duệ đời thứ 4 của Nobita là Sewashi sợ rằng Nobita sẽ để lại món nợ lớn đến đời của mình nên đã cài đặt chương trình vào người máy Doraemon. Điều này khiến cho Doraemon buộc phải chăm sóc Nobita nếu không sẽ không thể quay ngược lại thế kỷ 22. Từ đây, cuộc sống của đôi bạn thân Nobita và Doraemon bắt đầu.

“Đôi bạn thân” là một bộ phim vui nhộn và trở thành tuổi thơ của nhiều trẻ nhỏ. Khi được đưa lên màn ảnh rộng, bộ phim mang tới những thước phim 3D mượt mà, chân thật, cùng nội dung hấp dẫn thu hút đông đảo khán giả. Bộ phim đã trở thành một điểm sáng, góp phần nâng tầm vị thế phim hoạt hình Nhật Bản trên đường đua quốc tế.

Poster phim

Poster phim "Đôi bạn thân"

Link trailer:

3.5. Dáng hình thanh âm - The silent voice (2016)

Tên phim The silent voice Ngày ra mắt 2016 Quốc gia Nhật Bản Thể loại Hoạt hình Thời lượng 130 phút Đạo diễn Naoko Yamada Diễn viên lồng tiếng Matsuoka Mayu, Hayami Saori, Aoi Yûki, Kensho Ono Điểm IMDb 8.1/10

Bộ phim kể về một cô bé khiếm thính Nishimiya Shōko (Matsuoka Mayu). Vì cách nói chuyện khác thường Shōko luôn bị bạn bè tẩy chay và bắt nạt. Trong nhóm bắt nạt đó Shōya (Hayami Saori) luôn bày trò cho các bạn khác trêu trọc Shōko và khiến cô phải chuyển trường. Sau đó, chính Shōya cũng bị bạn bè xa lánh nên đã hiểu được cảm giác của Shōko. Cậu đã ân hận và tham gia câu lạc bộ Ngôn ngữ ám hiệu để có thể nói lời xin lỗi với Shōko nếu gặp lại. Thật bất ngờ Shōko và Shōya học chung một trường mà không hề hay biết.

“Dáng hình thanh âm” là một bộ phim hay đầy xúc động về một thời tuổi trẻ. Bên cạnh đó bộ phim đã thành công khi gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình yêu và lên án tình trạng bạo lực học đường.

“Dáng hình thanh âm” là một bộ phim hay đầy xúc động về một thời tuổi trẻ

“Dáng hình thanh âm” là một bộ phim hay đầy xúc động về một thời tuổi trẻ

Link trailer:

3.6. Tên cậu là gì - Your name (2016)

Tên phim Your name Ngày ra mắt 2016 Quốc gia Nhật Bản Thể loại Hoạt hình Thời lượng 106 phút Đạo diễn Makoto Shinkai Diễn viên lồng tiếng Ryunosuke Kamiki, Mone Kamishiraishi, Mone Kamishiraishi Điểm IMDb 8.4/10

Bộ phim kể về Mitsuha (Mone Kamishiraishi) - một cô học sinh cấp 3 ở vùng nông thôn. Cô không thích cuộc sống ở vùng nông thôn tẻ nhạt và luôn mong muốn được sống ở thành phố Tokyo nhiều màu sắc. Còn Taki (Ryunosuke Kamiki) là một chàng trai cấp 3 sống tại trung tâm Tokyo và yêu thích mỹ thuật kiến trúc. Một lần trong giấc mơ Mitsuha mơ về một chàng trai trẻ sống tại thành phố. Taki cũng từng mơ về một cô gái trung học sống ở vùng nông thôn, giữa những dãy núi. Liệu những giấc mơ đặc biệt này có mang lại cho họ trải nghiệm cá nhân thú vị?

“Tên cậu là gì” là bộ phim hay với những tâm tư tình cảm của các cô cậu học trò mới lớn. Với những thước phim sống động cùng nội dung hấp dẫn bộ phim đã trở thành tác phẩm phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản năm 2016.

Poster phim

Poster phim "Tên cậu là gì"

Link trailer:

3.7. Belle: Rồng và công chúa tàn nhang - Ryuu To Sobakasu No Hime (2021)

Tên phim Ryuu to sobakasu no hime Ngày ra mắt 2021 Quốc gia Nhật Bản Thể loại Hoạt hình Thời lượng 121 phút Đạo diễn Mamoru Hosoda Diễn viên lồng tiếng Nakamura Kaho, Satoh Takeru, Lilas Ikuta Điểm IMDb 7.1/10

Bộ phim xoay quanh nhân vật chính Suzu (Nakamura Kaho) 17 tuổi và sống cùng cha tại một vùng ngoại ô xa xôi. Cô rất thích hát nhưng đã phải gác ước mơ vì mẹ cô qua đời. Sau đó, Suzu được mời vào một thế giới ảo “U”. Tại đây, cô bắt đầu cuộc sống mới với thân phận là Belle và mang tiếng hát đến cho mọi người. Bất ngờ trong thế giới ảo xuất hiện một sinh vật huyền bí là rồng thần Dragon (Satoh Takeru) khiến cuộc sống của cô bị đảo lộn.

“Belle: Rồng và công chúa tàn nhang” đã được giới chuyên môn tán dương nhờ phần hình ảnh choáng ngợp, nhạc phim ấn tượng và câu chuyện đầy cảm xúc của nhân vật chính. Bộ phim đã không tập trung nhiều vào câu chuyện tình yêu mà muốn gửi gắm thông điệp về sự tự tin, trân trọng bản thân trong cuộc sống.

“Belle: Rồng và công chúa tàn nhang” được đánh giá cao bởi hình ảnh đẹp, nhạc phim ấn tượng và câu chuyện đầy cảm xúc

“Belle: Rồng và công chúa tàn nhang” được đánh giá cao bởi hình ảnh đẹp, nhạc phim ấn tượng và câu chuyện đầy cảm xúc

Link trailer:

Trên đây là những bộ phim hoạt hình hay nhất thế giới để bạn tham khảo và lựa chọn xem khi rảnh rỗi. Chúc bạn có những giây phút thư giãn thoải mái và nhiều trải nghiệm xem phim tuyệt vời.

Link nội dung: https://unie.edu.vn/phim-hoat-hinh-haynhat-a50395.html