Việt Nam Tour Trekking

Top 20 núi cao nhất Việt Nam là thông tin được nhiều người quan tâm. Bạn đã có gợi ý gì để chinh phục những ngọn núi cao, cheo leo, đầy hiểm trở chưa?

Với ¾ địa hình là đồi núi, Việt Nam là đất nước có hàng ngàn ngọn núi trải dài từ Bắc vào Nam. Rất nhiều trong số đó đều là những dãy núi cao, hiểm trở, đặt ra thử thách với những người yêu thích du lịch mạo hiểm. Top 20 núi cao nhất Việt Nam được liệt kê bởi Vietrek Travel dưới đây sẽ mang đến cho bạn những tham khảo thú vị về địa lý. Nếu yêu thích trekking, đây hẳn là những địa điểm gợi ý rất tuyệt vời để lên lịch trình cho chuyến khám phá của bạn đấy.

20. Đỉnh núi Ngok Phan tại Kon Tum top 20 núi cao nhất Việt Nam tại Trung Bộ

Có mặt trong top 20 núi cao nhất Việt Nam đầu tiên phải nhắc đến đỉnh Ngok Phan, thuộc địa phận các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kontum. Đây là đỉnh nằm trong dãy Ngọc Linh Liên Sơn - khối núi cao nhất nằm của Trung Bộ. Ít ai biết rằng Ngọc Linh Liên Sơn cũng là một nhánh ở phía Nam của dãy Trường Sơn đồ sộ, hùng vĩ. Với độ cao 2.251m so với mực nước biể, đỉnh Ngok Phan đứng thứ 3 về độ cao trong hệ thống núi tại Ngọc Linh Liên Sơn.

Hành trình chinh phục đỉnh Ngok Phan được rất nhiều trekker yêu thích, lựa chọn thử thách.Hành trình chinh phục đỉnh Ngok Phan được rất nhiều trekker yêu thích, lựa chọn thử thách

19. Đỉnh núi Rào Cỏ tại Hà Tĩnh

Xếp ở vị trí 19 trong top 20 núi cao nhất Việt Nam là ngọn núi Rào Cỏ, có toạ độ của đỉnh núi nằm ở 18°09′27″B và 105°24′45″Đ. Đây là dãy núi nằm giữa biên giới Việt - Lào với độ cao xấp xỉ 2.300m so với mực nước biển.

18. Đỉnh núi Mường Hoong tại Kon Tum

Top 20 núi cao nhất Việt Nam chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Mường Hoong. Đây là ngọn núi nằm trong Ngọc Linh Liên Sơn với độ cao hơn 2400m so với mặt nước biển. Xung quanh chân núi Mường Hoong hiện có cộng đồng người dân tộc thiểu số sinh sống. Với địa hình hiểm trở, sương mù dày đặc quanh năm, đặc biệt vào mùa đông. Do đó, đường di chuyển đến đỉnh núi rất khó khăn.

Vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng khi đứng trên đỉnh núi Mường Hoong nhìn xuống.Vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng khi đứng trên đỉnh núi Mường Hoong nhìn xuống

17. Top 20 núi cao nhất Việt Nam - đỉnh núi Kiều Liêu Ti tại Hà Giang

Kiều Liêu Ti (núi Chín Tầng Thang hay Nàng Thi) là ngọn núi nằm tại Hoàng Su Phì, Hà Giang với vẻ đẹp đầy hùng vĩ, ấn tượng. Sở hữu độ cao là 2402m so với mực nước biển, đỉnh núi này nằm trong top 20 núi cao nhất Việt Nam cho tới nay vẫn còn tới 2/3 diện tích rừng là nguyên sinh cực quý giá. Nơi đây tập trung nhiều loại động thực vật quý hiếm, được bảo vệ nghiêm ngặt.

16. Đỉnh núi Chư Giang Sin tại Đắk Lắk

Cái tên tiếp theo lọt top 20 núi cao nhất Việt Nam là Chư Giang Sin. Đây là ngọn núi thuộc địa phận tỉnh Đắk Lắk hiện được bảo tồn toàn bộ dưới danh nghĩa vườn quốc gia. Đỉnh núi cao nhất có độ cao là 2442m, xung quanh cũng bao gồm rất nhiều dãy núi cao, trung bình, địa hình tương đối hiểm trở.

Đỉnh Chư Giang Shin có độ cao khá hấp dẫn với dân trekker.Đỉnh Chư Giang Sin có độ cao khá hấp dẫn với dân trekker

15. Top 20 núi cao nhất Việt Nam - đỉnh núi Chư Giang Shin tại Đắk Lắk

Là dãy núi có đỉnh cao nhất ở Nam Trung Bộ với vẻ đẹp thay đổi theo mùa, Chư Giang Shin gây thương nhớ với nét nên thơ, hùng vì vã đầy hoang sơ cho tới nay vẫn vẹn nguyên. Ngọn núi này được bao phủ bởi những cánh rừng lá kim, trên đỉnh là dòng thác Krông Kmar ầm ầm đổ xuống.

Chinh phục đỉnh núi thuộc top 20 núi cao nhất Việt Nam này, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng với tiếng chim hót vang trời, đầy phấn khích.

14. Đỉnh núi Tây Côn Lĩnh tại Hà Giang

Nhắc đến top 20 núi cao nhất Việt Nam thì dãy Tây Côn Lĩnh hẳn nhiên là cái tên đã không còn xa lạ. Là một phần thuộc khối núi từ thượng nguồn Sông Chảy, phía Tây của tỉnh Hà Giang, đỉnh Tây Côn Lĩnh là ngọn núi cao nhất của vùng Đông Bắc với độ cao lên tới 2427m so với mực nước biển. Dễ nhận thấy trên tọa độ địa lý, đỉnh núi nằm ở 22 độ 48’ vĩ Bắc, 104 độ 47’ kinh Đông.

Đỉnh núi Tây Côn Lĩnh là nóc nhà của nhiều dân tộc ít người tại Hà Giang.Đỉnh núi Tây Côn Lĩnh là nóc nhà của nhiều dân tộc ít người tại Hà Giang

13. Đỉnh núi Phu Tra tại Lai Châu

Phu Tra tiếp tục là cái tên nằm trong top 20 núi cao nhất Việt Nam dành cho du khách tham khảo. Ngọn núi này thuộc địa phận huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Mặc dù sở hữu độ cao lên đến 2540m nhưng Phu Tra lại không phải là cái tên được biết đến quá nhiều trên bản đồ du lịch mạo hiểm. Lý do chính bởi khu vực này hiện sở hữu nhiều tài nguyên quý giá, đặc biệt nguy cấp, cần được bảo vệ nghiêm ngặt.

12. Top 20 núi cao nhất Việt Nam - đỉnh núi Ngọc Linh tại Kon Tum

Ngọc Linh là đỉnh cao nhất của dãy Ngọc Linh với độ cao 2598m so với mực nước biển. Đây cũng là điểm cao nhất của dãy Trường Sơn Nam, chạy từ Bạch Mã đến hết cùng cao nguyên Nam Trung Bộ. Trong vài năm trở lại đây, nơi đây trở thành điểm leo núi, trekking lý tưởng cho dân phượt, yêu thích khám phá. Dù có độ cao ấn tượng nhưng đường lên đỉnh không quá hiểm trở. Vì vậy, ngay cả khi là dân những người leo núi nghiệp dư bạn cũng có thể thử sức với hành trình này.

Vẻ đẹp thơ mộng, yên bình trên quãng đường chinh phục đỉnh Ngọc Linh.Vẻ đẹp thơ mộng, yên bình trên quãng đường chinh phục đỉnh Ngọc Linh

11. Đỉnh núi Phu Xai Lai Leng tại Nghệ An

Nằm tại vị trí thứ 12 trong top 20 núi cao nhất Việt Nam là Phu Xai Lai Leng. Với độ cao tuyệt đối và 2720m, các nghiên cứu địa chất chỉ ra rằng đây là dãy núi cô, được hình thành trong chu kỳ Hercynia. Do đó, Phu Xai Lai Leng là cái tên yên bình nhưng lại là dãy núi hiểm trở, không dễ dàng để chinh phục. Ngay cả với người dân bản địa đôi khi cũng phải mất cả tuần lễ để có thể đi từ đồn biên phòng đến đỉnh núi này.

10. Đỉnh núi Lảo Thẩn tại Lào Cai

Lảo Thẩn có độ cao tuyệt đối là 2826 m so với mực nước biển. Nơi đây được ví là nóc nhà của Phìn Hồ, Y Tý, Bát Xát, Lào Cai. Top 20 núi cao nhất Việt Nam này không quá khó để chinh phục, thích hợp với cả dân trekking nghiệp dư. Trong suốt quãng đường, du khách sẽ có dịp được ngắm nhìn số cảnh đẹp từ những khu rừng bụi thấp cho đến những con đường hoa bát ngát, trải dài hai bên đồi.

Săn mấy tại đỉnh núi Lảo Thẩn tại Lào CaiSăn mấy tại đỉnh núi Lảo Thẩn tại Lào Cai

9. Top 20 núi cao nhất Việt Nam - đỉnh núi Nam Kang Ho Tao tại Lai Châu

Tiếp tục trong top 20 núi cao nhất Việt Nam là cái tên khá xa lạ - Nam Kang Ho Tao. Với độ cao tuyệt đối lên tới 2881, đỉnh núi nằm tại Hố Mít, Tân Uyên, Lai Châu. Nam Kang Ho Tao nổi tiếng là một đỉnh núi hiểm với nhiều vách đá dựng treo leo. Do ít chịu tác động của con người nên nơi đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ, hùng vĩ. Rất nhiều trekker vì yêu thích vẻ đẹp này đã lựa chọn khám phá nơi đây với hành trình trekking đầy thử thách.

8. Đỉnh núi Lùng Cúng tại Yên Bái

Đứng thứ 8 trong top 20 đỉnh núi cao nhất của nước ta là Lùng Cúng. Đây là ngọn núi nằm tại bản nghèo Mù Cang Chải, Yên Bái với độ cao tuyệt đối là 2925m tính từ mực nước biển. Mặc dù được đánh giá là dãy núi nằm ở vị trí hiểm hóc nhưng trong nhiều năm trở lại đây, các hoạt động du lịch được đẩy mạnh đã biến nơi đây trở thành điểm trekking tại phía Bắc rất nổi tiếng.

Lùng Cúng là điểm trekking yêu thích của dân ưa mạo hiểm.Lùng Cúng là điểm trekking yêu thích của dân ưa mạo hiểm

7. Đỉnh núi Nhìu Cô San tại Lào Cai

Tiếp tục là đỉnh núi nằm trong top 20 núi cao nhất Việt Nam vẫn thuộc địa phận tỉnh Lào Cai Nhìu Cô San có đỉnh núi cao tuyệt đối lên tới 2965m, nằm tại huyện Bát Xát. Trong suốt quãng đường chinh phục đỉnh núi, địa hình hiểm trở thử thách lòng gan dạ của các trekker. Dù vậy, khi đã leo lên tận đỉnh núi, bạn sẽ cảm thấy thành quả thật tuyệt vời khi được trải qua rất nhiều dạng địa hình phân hóa theo từng thảm thực vật. Nơi đây có những cây đào rừng nở rộ hay rừng nguyên sinh, vườn cây bụi với nét hấp dẫn riêng.

6. Đỉnh núi Phú Lương tại Yên Bái

Phú Lương là đỉnh núi nằm tại Xà Hồ, Trạm Tấu, Yên Bái, được công nhận với độ cao không chỉnh xác mà trong khoảng 2979m - 2988m. Nơi đây từ lâu đã được khai thác để trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn. Du khách thường lựa chọn hành trình trekking theo đoàn để chinh phục ngọn núi không quá hiểm trở này.

Vẻ đẹp ấn tượng khi đứng trên đỉnh núi Phú Lương. Vẻ đẹp ấn tượng khi đứng trên đỉnh núi Phú Lương

5. Top 20 núi cao nhất Việt Nam - đỉnh núi Tả Liên tại Lai Châu

Nằm ở tọa độ 22°46′305″ vĩ Bắc và 103°55′619″ Kinh Đông, Tả Liên có độ cao được đo từ mực nước biển là 2993 m, thuộc địa phận tỉnh Lai Châu. Đây là ngọn núi được nhận xét với thảm thực vật phong phú, có nhiều cảnh quan đặc trưng: cây cổ thụ khổng lồ, rừng nguyên sinh và rất nhiều loại thực vật hiếm.

4. Đỉnh núi Khang Su Văn tại Lai Châu

Khang Su Văn là ngọn núi nằm tại Pa Vây Sử, Phong Thổ, Lai Châu với toạ độ địa lý có đinh cao tuyệt đối nằm tại ở 22°45′12″ vĩ Bắc và 103°26′24″ kinh Đông. Ngọn núi ở vị trí cao nhất có độ cao 3012m so với mực nước biển. Đây là ngọn núi được dân trekker chuyên nghiệp đặc biệt yêu thích bởi các cung đường di chuyển đa dạng địa hình, có nhiều thử thách.

Đỉnh núi Khang Su Văn tại Lai Châu tiếp tục là một trong những đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Đỉnh núi Khang Su Văn tại Lai Châu tiếp tục là một trong những đỉnh núi cao nhất Việt Nam

Với những bãi đá, suối cho đến các con đường mòn quanh co hay các đoạn đường dốc dựng đứng. Tất cả đều mang đến trải nghiệm khám phá tuyệt vời về một trong top 20 núi cao nhất Việt Nam.

3. Top 20 núi cao nhất Việt Nam - đỉnh núi Ky Quan San tại Lào Cai

Ky Quan San (hay còn gọi là Bạch Mộc Lương Tử) là đỉnh núi có độ cao tuyệt đối lên tới 3049m. Ngọn núi này được đánh giá ít dốc khá thoải, nên dễ dàng thực hiện hành trình khám phá. Tuy nhiên bạn nên tránh đến đây vào những tháng mùa mưa để tránh không bị trơn trượt nguy hiểm nhé.

2. Đỉnh núi Pu Si Lung tại Lai Châu

Á quân của top 20 núi cao nhất Việt Nam là Pu Si Lung với độ cao đỉnh tuyệt đối là 3083m. Đây là ngọn núi nằm tại Pa Vệ Sử, Mường Tè, Lai Châu. Trong nhiều năm trở lại đây, Pu Si Lung trở thành điểm chinh phục hấp dẫn đối với những người leo núi chuyên nghiệp. Họ yêu thích cảm giác phấn khích khi chinh phục được độ cao này. Tuy nhiên, với dân nghiệp dư thì đây không phải là lựa chọn cân sức.

Đỉnh núi Pu Si Lung tại Lai ChâuĐỉnh núi Pu Si Lung tại Lai Châu

>>> Xem thêm: Hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm trekking Pu Si Lung

1. Số 1 của top 20 đỉnh núi cao nhất Việt Nam: đỉnh Fansipan tại Lào Cai

Fansipan chính là cái tên cuối cùng trong danh sách ấn tượng này. Không còn quá xa lạ khi đây chính là đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Đông Dương” với độ cao tuyệt đối lên tới 3143m. Đỉnh Fansipan nằm tại Sapa, Lào Cai, là điểm đến du lịch vốn đã vô cùng nổi tiếng.

Fansipan là đỉnh núi cao nhất trong top 20 đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Fansipan là đỉnh núi cao nhất trong top 20 đỉnh núi cao nhất Việt Nam

Chinh phục đỉnh núi Fansipan, bạn sẽ thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh núi rừng Tây Bắc bao trọn vào tầm mắt. Đặc biệt, mùa đông nơi đây thường có tuyết phủ trắng xóa, mang đến khung cảnh vô cùng kinh diễm, nên thơ.

Với top 20 núi cao nhất Việt Nam được gợi ý trên đây. Bạn đã đã có tham khảo gì cho hành trình chinh phục của mình sắp tới hay chưa? Tại Vietrek Travel, hiện nay có rất nhiều tour khám phá hấp dẫn liên tục được tổ chức: tour trekking Chư Nâm, tour trekking Lảo Thần, tour trekking Tà Xùa,...

Link nội dung: https://unie.edu.vn/day-nui-cao-nhat-viet-nam-a50376.html