Xe oto bị hư đồng hồ km những lưu ý cần biết

Đồng hồ km là thiết bị dùng để đo lường được vận tốc mà ô tô đang di chuyển . Vì thế khi xe oto bị hư đồng hồ km bạn sẽ khó có thể biết mình đang đi với vận tốc là bao nhiêu . Đây là một yếu tố nguy hiểm dẫn đến tai nạn giao thông , cũng như vi phạm luật giao thông khi di chuyển trên các tuyến đường bị hạn chế tốc độ . Nội dung dưới đây chúng tôi chia sẻ đến bạn những chú ý cần biết khi sửa đồng hồ km ( công tơ mét ) , nếu bạn đang quan tâm về vấn đề này thì đừng vội lướt qua nhé .

Đồng hồ km và nguyên lý hoạt động

xe-oto-bi-hu-dong-ho-km
Xe oto bị hư đồng hồ km

Ở mọi chiếc xe ô tô thời nay đều có đồng hồ km luôn đo lường và hiển thị tốc độ đang chạy của xe và áp suất của nhiên liệu xăng dầu , nhiệt độ làm mát cùng các thông số khác . Một trong các yếu tố quan trọng nhất vẫn là đồng hồ đo km vận tốc ( đồng hồ công tơ mét )

Nguyên lý hoạt động của công-tơ-mét

Để có thể đo được tốc độ của xe oto thì yếu tố chính là ta phải đo được vòng quay của bánh hay hộp số xe . Với đa số các dòng xe hiện nay thì đều đo lường theo vòng quay của hộp số phụ thuộc chủ yếu vào cáp chủ động .

xe-oto-bi-hu-dong-ho-km
Xe ô tô bị hư đồng hồ km

Bên trong đồng hồ đo công tơ mét có một chi tiết quan trọng đó là nam châm vĩnh cửu . Nam châm có dạng giống hình các chén nằm ở phía trong hộp kim loại . Ở mặt trên được thiết kế một kim chỉ số được liên kết lại bởi dây đồng hồ . Nhờ thế mà chủ xe có thể thấy được kim chỉ tốc độ theo chỉ số từ 0 trở lên .

Ví dụ xe hơi đang chạy ở một vận tốc cố định thời điểm này hộp số sẽ hoạt động theo tốc độ tương đương của xe . Trục lõi được nối với hộp số bởi bộ gài số , nên trục trung tâm sẽ hoạt động tương đương với tốc động bằng tốc độ số . Lúc này nam châm vĩnh cửu của cáp chủ động dầu bên kia cũng sẽ hoạt động . Có thể thấy đồng hồ km hoạt động khá đơn giản

Lưu ý cần biết dẫn đến xe oto bị hư đồng hồ km

Về cơ bản công tơ mét bị hư hỏng không hoạt động được thường là bị ảnh hưởng từ hệ thống điện ở xe và gặp vấn đề ở bộ phận cảm biến tốc độ . Bạn cần nên tìm chính xác nguyên nhân để có thể đưa ra được biện pháp điều trị phù hợp .

xe-oto-bi-hu-dong-ho-km
Xe ô tô bị hư công tơ mét

Một số thông tin chia sẻ khi xe oto bị hư đồng hồ km hy vọng sẽ hữu ích cho bạn . Nếu có thắc mắc gì hãy để lại bình luận phía dưới bài viết nhé , chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn . Và đừng quên chia sẻ cho bạn bè nếu thấy hữu ích nhé cảm ơn bạn .

Link nội dung: https://unie.edu.vn/dong-ho-cong-to-met-o-to-khong-chay-a50214.html