Hàn Quốc sử dụng múi giờ nào? Cách Việt Nam mấy tiếng?

Múi giờ Hàn Quốc là điều quan trọng đối với nhiều du khách trước khi đến thăm đất nước xinh đẹp này. Hãy dành chút thời gian tìm hiểu về sự chênh lệch giờ giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Để biết Hàn Quốc cách Việt Nam bao nhiêu tiếng? Múi giờ Hàn Quốc so với Việt Nam. Như vậy, bạn có thể lên kế hoạch và chuẩn bị phù hợp cho chuyến đi của mình. Hãy cùng Đại lý China Airlines tìm hiểu về vấn đề này ở bài viết dưới đây!

Tổng quan về Hàn Quốc

Hàn Quốc nằm ở giữa khu vực Đông Á. Đây là một quốc gia nằm ở nửa phía nam của bán đảo Triều Tiên, giáp với Triều Tiên ở phía bắc. Ngôn ngữ chính thức ở đất nước này là tiếng Hàn và hầu hết công dân của nước này là người dân tộc Hàn Quốc. Thủ đô của Hàn Quốc là Seoul. Đây là thành phố lớn nhất cả nước và được đặt tên chính thức là Thành phố đặc biệt Seoul. Đây cũng là đô thị lớn thứ 5 trên toàn thế giới.

Hàn Quốc nằm ở giữa khu vực Đông Á
Hàn Quốc nằm ở giữa khu vực Đông Á

Hàn Quốc không có quốc giáo. Hơn một nửa người Hàn Quốc không đăng ký tôn giáo. Tuy nhiên, người Hàn Quốc chủ yếu theo đạo Thiên chúa. Hàn Quốc có bốn mùa, mỗi mùa đều có nét đặc trưng riêng. Mùa đông lạnh và khô, trong khi mùa hè nóng và ẩm.

Lịch sử múi giờ Hàn Quốc

Năm 1434, nhà phát minh Jang Yeong-sil đã phát triển chiếc đồng hồ nước tự động đầu tiên của Hàn Quốc. Được vua Sejong sử dụng làm máy chấm công tiêu chuẩn của Hàn Quốc. Vào năm 1437, Jang Yeong-sil, cùng với Jeong Cho, đã tạo ra một chiếc đồng hồ mặt trời hình bát gọi là angbu ilgu ( 앙부일구 ). Nó được vua Sejong đã đặt ở nơi công cộng để bất cứ ai cũng có thể sử dụng.

Năm 1908, Hàn Quốc đã áp dụng thời gian tiêu chuẩn, GMT+08:30. Năm 1912, trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng Hàn Quốc nên Nhật đã thay đổi giờ tiêu chuẩn thành GMT+09:00 để phù hợp với Giờ chuẩn Nhật Bản. Tuy nhiên, vào năm 1954, chính phủ Hàn Quốc dưới thời Tổng thống Syngman Rhee. Đã đảo ngược thời gian tiêu chuẩn thành GMT+08:30. Sau đó vào năm 1961, dưới chính quyền quân sự của Tổng thống Park Chung-hee. Giờ tiêu chuẩn lại được đổi về GMT+09:00 một lần nữa.

Hàn Quốc sử dụng múi giờ nào?

Khi nói đến việc đo thời gian trên khắp thế giới, hai tiêu chuẩn chính được sử dụng làm điểm tham chiếu. Giờ chuẩn Greenwich (GMT) và Giờ phối hợp quốc tế (UTC).

Vậy múi giờ Hàn Quốc là gì? Hàn Quốc sử dụng Giờ chuẩn Hàn Quốc (KST) trên cả nước. Việc sử dụng một múi giờ tiêu chuẩn duy nhất là phù hợp vì lãnh thổ trải dài chủ yếu từ Bắc tới Nam. Kinh tuyến tiêu chuẩn của Bán đảo là 135° Đông, nhanh hơn 9 giờ so với Giờ phối hợp quốc tế (UTC). Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày không được áp dụng trong nước.

Để chuyển đổi từ UTC hoặc GMT sang giờ Hàn Quốc, bạn chỉ cần cộng thêm 9 giờ. Ví dụ: UTC là 12 giờ trưa thì ở Hàn Quốc là 9 giờ tối.

Những quốc gia nào có cùng múi giờ với Hàn Quốc?

Múi giờ Hàn Quốc là UTC +9 hoặc GMT +9 và có cùng múi giờ với các quốc gia sau:

Hàn Quốc cách Việt Nam mấy tiếng? Bây giờ là mấy giờ ở Hàn Quốc

Không ít người thắc mắc múi giờ Hàn Quốc so với Việt Nam chênh lệch bao nhiêu tiếng? Thực tế, Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia cùng thuộc khu vực châu Á. Nên không có sự chênh lệch nhiều về số giờ. Việt Nam nằm ở múi giờ UTC +7 và Hàn Quốc là UTC +9. Như vậy giờ hiện tại ở Hàn Quốc nhanh hơn giờ hiện tại ở Việt Nam 2 tiếng đồng hồ. Nếu như bây giờ là 6 giờ chiều Hàn Quốc thì Việt Nam đang là 4 giờ chiều.

Hàn Quốc cách Việt Nam bao nhiêu tiếng
Hàn Quốc cách Việt Nam bao nhiêu tiếng

Tương tự như vậy, nếu muốn biết Hàn Quốc bây giờ là mấy giờ. Bạn chỉ cần cộng thêm 2 giờ vào giờ hiện tại ở Việt Nam. Như vậy, bạn sẽ biết được giờ chính xác ở Hàn Quốc hiện tại. Ngược lại để đổi từ giờ Hàn Quốc sang giờ Việt Nam. Bạn chỉ cần biết hiện tại Hàn Quốc đang là mấy giờ. Sau đó lấy thời hiện tại ở Việt Nam trừ đi thời gian chênh lệch với Hàn Quốc. Như vậy, bạn đã tính ra được thời gian hiện tại ở Hàn Quốc là mấy giờ.

Ảnh hưởng của sự chênh lệch múi giờ giữa Hàn Quốc và Việt Nam

Hiện nay Hàn Quốc là một quốc gia thu hút rất nhiều khách du lịch đến từ Việt Nam. Khoảng cách múi giờ của Việt Nam và Hàn Quốc là 2 tiếng nên bạn sẽ không cảm thấy sự thay đổi quá nhiều khi đặt vé máy bay đi Seoul. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào điểm đi và điểm đến của bạn. Múi giờ cách ít song chuyến bay vẫn có thể lên tới 3 - 4 tiếng. Dù ít hay nhiều sự chênh lệch múi giờ này cũng sẽ tác động đến lịch trình sinh hoạt của bạn.

Khi thay đổi múi giờ một cách đột ngột, đồng hồ sinh học của cơ thể sẽ chưa kịp thay đổi để thích nghi. Nó làm sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Khiến bạn gặp một số biểu hiện khó chịu như mệt mỏi, ngủ thất thường, rối loạn tiêu hóa, thân nhiệt thay đổi,… Những vẫn đề này không quá nghiêm trọng và sẽ hết sau một vài ngày. Tuy nhiên những triệu chứng này khiến bạn mệt mỏi và làm giảm chất lượng chuyến đi của bạn. Chính vì vậy bạn cần lưu ý để phòng ngừa những tình huống xấu nhất!

Mẹo thích nghi với giờ Hàn Quốc

Mặc dù không có sự chênh lệch nhiều giữa múi giờ Hàn Quốc và giờ Việt Nam. Nhưng bạn có thể sẽ cảm thấy mệt mỏi và khó thích nghi trong lần đầu đến Hàn. Những mẹo để thích nghi với múi giờ của Hàn Quốc dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều đấy!

Tập thói quen sinh hoạt theo múi giờ của Hàn Quốc

Trước khi đặt vé máy bay đi Hàn Quốc 1 tuần bạn nên tập thói quen sinh hoạt theo giờ của Hàn Quốc. Như vậy bạn sẽ không bị bỡ ngỡ bởi sự chênh lệch giờ Hàn Quốc với Việt Nam. Nếu bạn không chuẩn bị mà bay thẳng từ Việt Nam sang Hàn Quốc bạn sẽ bị khó thích nghi với múi giờ bên này. Ngoài ra, Việt Nam cách Hàn Quốc 2 tiếng đồng hồ nên thời gian sinh hoạt của hai nước cũng khác nhau. Bạn nên ăn uống và làm việc nhanh hơn khoảng 2 tiếng. Như vậy bạn vừa có thể tập thói quen theo giờ của Hàn Quốc vừa duy trì được sức khỏe.

Tránh những đồ uống có chất kích thích trước giờ bay

Theo Đại lý China Airlines Hà Nội bạn nên tránh sử dụng các loại đồ uống có chất kích thích như cà phê, rượu, bia trước giờ bay. Bởi nó sẽ khiến bạn khó ngủ, cơ thể mệt mỏi và không có đủ sức khỏe cho chuyến bay tới Hàn Quốc. Thay vào đó, bạn có thể uống nước lọc hoặc nước hoa quả. Ngoài ra, bạn sẽ có xu hướng mất nước, ảnh hưởng đến cơ thể. Do áp suất trong cabin và nồng độ oxy trong máu thấp hơn khi ở mặt đất.

Tránh rượu bia và đồ uống có cồn trước khi bay
Tránh rượu bia và đồ uống có cồn trước khi bay

Đổi múi giờ trên điện thoại từ giờ Việt Nam sang giờ Hàn Quốc UTC+9

Một điều quan trọng mà bạn nên nhớ khi tới Hàn Quốc chuyển giờ Việt Nam sang giờ Hàn Quốc trên điện thoại. Điều này gây phiền toái trong quá trình bạn sinh sống cũng như trải nghiệm ở đây. Hãy nhớ điều chỉnh múi giờ trên điện thoại của mình và các thiết bị điện tử khác. Như vậy bạn sẽ không gặp phải các tình huống không đáng có.

Đặt vé máy bay tại Đại lý China Airlines Việt Nam

Trên đây là những thông tin Hàn Quốc cách Việt Nam bao nhiêu tiếng. Hãy lưu ngay những thông tin này để có những trải nghiệm thật hữu ích nhé! Nếu bạn muốn ra nước ngoài năm nay đừng ngần ngại hãy liên hệ với Phòng vé China Airlines. Chúng tôi chuyên tư vấn về vé máy bay đi Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan,… Các thông tin tiện ích hàng không như đổi ngày bay vé máy bay China Airlines đi Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản,… mua thêm hành lý, tư vấn visa, combo du lịch. Liên hệ ngay Tổng đài 1900 6695 để được tư vấn tận tình. Chúc bạn có một chuyến đi suôn sẻ và bình an!

Link nội dung: https://unie.edu.vn/thoi-gian-o-han-quoc-a50192.html