Cà phê Arabica là gì? Cà phê Robusta là gì? Phân biệt Arabica và Robusta

1 Cà phê Arabica là gì?

Cà phê Arabica hay còn được gọi với tên khác là cà phê Chè. Đây là loại cà phê có hàm lượng cafein chỉ 1 - 2%, hương vị không bị đắng gắt, nhẹ nhàng và có mùi rất thơm.

Cà phê Arabica

2 Cà phê Robusta là gì?

Cà phê Robusta hay còn gọi là cà phê Vối. Loại này có hàm lượng cafein cao hơn so với Arabica, khoảng 2 - 4% vì thế cà phê Robusta có vị đằm và đắng hơn, nhưng hương thơm lại không tỏa nhiều, hay được dùng để pha phin.

Loại cà phê này được người Việt ưa chuộng vì có năng suất và sản lượng cao, khả năng thích nghi với môi trường tốt nên hiện nay loại cà phê này chiếm đến 90% sản lượng cà phê của cả nước.

Cà phê Robusta

3 Phân biệt Arabica và Robusta

Đặc điểm địa lý

Đặc điểm địa lý

Hình dáng hạt

Hình dáng hạt

Màu sắc hạt

Màu sắc hạt

Hương vị

Hương vị

Cách sản xuất

Cách sản xuất

Về giá thành

Giá thành

Cà phê Robusta và Arabica loại nào ngon hơn?

Cà phê Robusta và Arabica đều có những đặc trưng riêng. Nếu bạn là người chỉ thích cà phê có vị đắng nhẹ, không bị say thì Arabica là lựa chọn tốt. Ngược lại, nếu bạn yêu thích vị đắng đậm, chút béo đặc trưng, giúp tỉnh táo thì Robusta là một gợi ý không tồi.

Vì vậy, mỗi loại cà phê đều có hương vị riêng, khó mà chọn loại nào ngon hơn. Tùy vào khẩu vị, cá tính của mỗi người mà sẽ có loại cà phê phù hợp cho mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử kết hợp cả 2 loại sẽ cho ra 1 ly cà phê có hương vị độc đáo đấy!

Cà phê Arabica và Robusta loại nào ngon hơn

CLICK xem ngay máy pha cà phê giảm giá CỰC SỐC!

Mời bạn tham khảo một số loại máy pha cà phê đang bán chạy tại Điện máy XANH:

Vậy là Điện máy XANH vừa giải đáp cho bạn "Cà phê Arabica là gì và cà phê Robusta là gì?". Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ tìm được loại cà phê phù hợp với sở thích. Đừng quên theo dõi chuyên mục Mẹo vào bếp để khám phá thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Link nội dung: https://unie.edu.vn/arabica-la-gi-a50066.html