Học phí tiểu học công lập năm học 2023 – 2024 là bao nhiêu?

Học phí luôn là một trong những vấn đề mà phụ huynh quan tâm khi tìm kiếm trường tiểu học cho trẻ. Mức học phí tiểu học công lập là bao nhiêu và có sự khác nhau giữa các trường không là thắc mắc chung của nhiều cha mẹ.

Vậy theo quy định hiện tại mức học phí bậc tiểu học như thế nào, cùng Dewey Schools tìm hiểu thông tin ngay bây giờ nhé.

hoc-phi-tieu-hoc-cong-lap-la-bao-nhieu

Tìm hiểu học phí tiểu học công lập tại Hà Nội năm học 2023 - 2024

Chuyển sang giai đoạn tiểu học trẻ thay đổi hoàn toàn hình thức, cách thức học và bước vào môi trường kỷ luật. Do đó nhiều phụ huynh lo lắng và dành nhiều thời gian tìm kiếm trường phù hợp cho con. Ngoài các tiêu chí chọn trường về cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo, giáo viên… thì một trong những thông tin quan trọng mà cha mẹ học sinh quan tâm là mức học phí.

Tiền học phí công lập năm học 2023 - 2024 tại Hà Nội là bao nhiêu, tiêu chí chọn trường cho con như thế nào, chi tiết cha mẹ hãy tham khảo trong nội dung tiếp theo nhé.

Học phí tiểu học công lập năm học 2023-2024 tại Hà Nội

Tiểu học là bậc học bắt buộc của học sinh và mức học phí các trường tiểu học được quy định theo khung của từng vùng. Trường học thuộc các vùng từ miền núi đến thành thị đều có mức trần - mức sàn. Dưới đây là mức học phí tiểu học công lập năm học 2023 - 2024 tại Hà Nội.

Mức học phí tiểu học công lập theo vùng

Mức học phí trường tiểu học công lập theo vùng tại Hà Nội năm học 2023 - 2024 tuân theo nghị quyết của Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội ngày 04/7/2023. Theo đó mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố cụ thể như sau:

muc-hoc-phi-tieu-hoc-cong-lap-theo-vung

Mức học phí tiểu học công lập theo vùng từ 50.000 - 300.000 VNĐ

Mức học phí theo vùng tại Hà Nội năm học 2023 - 2024 so với năm học 2022 - 2023 (Nghị quyết 17/2022/NQ-HĐND) trên thực tế không tăng.

Bên cạnh đó Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội cũng đã thông qua mức trần học phí với trường công lập chất lượng cao trong đó có trường tiểu học công lập chất lượng cao. Trong đó học phí bậc mầm non và trung học cơ sở mức học phí không thay đổi so với năm học trước, tuy nhiên bậc tiểu học và trung học phổ thông công lập chất lượng cao tăng 7,5%. Trường tiểu học chất lượng cao tăng từ 5,4 triệu đồng lên 5,9 triệu đồng.

Khung học phí tiểu học công lập theo vùng

Khung học phí trường tiểu học công lập theo vùng năm học 2022 - 2023 được quy định cụ thể như sau:

Quy định về học phí đối với giáo dục mầm non và phổ thông căn cứ tại Khoản 3 Điều 9 Nghị định 81/2021/NĐ-CP thì mức trần học phí năm học 2023 - 2024 sẽ tăng không quá 7.5% so với năm học 2022 - 2023.

khung-hoc-phi-tieu-hoc-cong-lap-theo-vung

Khung học phí trường tiểu học công lập theo vùng là từ 50.000 - 540.000 VNĐ

Nhiều cha mẹ quan tâm: Các trường hợp nào được miễn học phí tiểu học?

banner-tieu-hoc

Quy định về việc thu học phí tiểu học công lập

Quy định về việc thu học phí tiểu học công lập công lập, quản lý học phí và các khoản thu trong dịch vụ giáo dục căn cứ theo Khoản 6 Điều 99 Luật Giáo dục 2019 quy định:

Theo đó việc thu học phí, quản lý học phí và các khoản thu khác như sau:

Như vậy cơ chế thu và quản lý học phí, các khoản thu dịch vụ của cấp tiểu học, trung học cơ sở như sau:

quy-dinh-ve-thu-hoc-phi-tieu-hoc-cong-lap

Quy định về việc thu học phí tiểu học công lập

Ngoài các khoản thu học phí cố định, trường tiểu học còn phát sinh thêm các khoản thu khác, cụ thể:

Cách lựa chọn trường tiểu học công lập phù hợp

Trên đây là thông tin chi tiết về học phí trường tiểu học công lập cụ thể giúp cha mẹ cân đối tài chính tiếp tục hành trình chọn trường cho con em mình. Việc chọn trường nên căn cứ vào một số tiêu chí sau để có quyết định sớm, chuẩn bị hồ sơ thủ tục kịp thời cho trẻ.

Chương trình giáo dục

Chất lượng chương trình giáo dục là một trong những yếu tố hàng đầu mà nhiều phụ huynh quan tâm khi chọn trường cho con. Khi tìm trường tiểu học công lập cho trẻ cha mẹ nên quan tâm đến một số yêu cầu đối với chương trình giáo dục như:

cach-lua-chon-truong-tieu-hoc-cong-lap-01

Nên chọn trường tiểu học công lập có chất lượng giáo dục cao

Hoạt động ngoại khóa

Ngoài việc quan tâm đến chương trình đào tạo, đội ngũ giáo viên phụ huynh nên quan tâm đến các hoạt động ngoại khóa của nhà trường. Trường học chất lượng ngoài việc chú trọng đến chất lượng giờ học trên lớp, còn có thêm nhiều hoạt động ngoại khóa để trẻ vui chơi, giải trí nhưng vẫn học tập được thêm nhiều kỹ năng cần thiết, học thêm các bộ môn yêu thích.

Hiện nay, nhiều trường tiểu học công lập đã triển khai các hoạt động ngoại khóa đa dạng như:

Xem ngay: Top 12 trường tiểu học công lập chất lượng cao ở Hà Nội

Môi trường học tập thoải mái

Trẻ cần có môi trường học tập thoải mái, an toàn, có sự tin cậy, khuyến khích và đa dạng, tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện. Muốn đạt được những điều này cha mẹ cần xem xét điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường. Cụ thể:

cach-lua-chon-truong-tieu-hoc-cong-lap-02

Chọn trường có trang thiết bị hiện đại, môi trường học tập thoải mái

Đánh giá từ phụ huynh

Một trong những tiêu chí chân thực nhất để đánh giá chất lượng trường học là phản hồi từ phụ huynh và học sinh. Trước khi quyết định chọn trường cho con cha mẹ nên tìm kiếm các thông tin chi tiết từ phụ huynh đi trước. Đây chính là nguồn thông tin đáng tin cậy để chúng ta tham khảo.

Bên cạnh đó phụ huynh nên trực tiếp đến trường tham quan hệ thống cơ sở vật chất, trao đổi với giáo viên. Việc tham gia các cuộc hội thảo tuyển sinh của nhà trường cũng sẽ cung cấp cho chúng ta nhiều thông tin tin cậy. Cha mẹ nên hỏi thêm các thông tin mà mình qua tâm với đội ngũ tuyển sinh để có câu trả lời trực tiếp. Chúng ta có thể gặp gỡ các phụ huynh đã và đang có con theo học tại nhà trường tham khảo ý kiến.

Theo ý kiến từ nhiều phụ huynh, cha mẹ nên chọn cho con học trường gần nhà hoặc thuận tiện đưa đón để tiết kiệm thời gian di chuyển. Việc ít di chuyển giúp trẻ giảm mệt mỏi, trẻ có thêm thời gian nghỉ ngơi, cha mẹ có thể đi làm đúng giờ.

Cuối cùng, phụ huynh nên cân nhắc danh sách từ 2 - 3 trường ưng ý. Sau đó tham quan trường cùng trẻ, tham gia các lớp học thử (nếu có), tương tác với thầy cô… từ đó căn cứ và khả năng, nguyện vọng của con để quyết định chọn trường tốt nhất.

Thông qua nội dung trên đây, The Dewey Schools đã gửi đến cha mẹ thông tin chi tiết về mức học phí tiểu học công lập năm học 2023 - 2024 và những tiêu chí chọn trường tiểu học phù hợp cho con. Phụ huynh nên chuẩn bị trước về kiến thức, tâm lý cho trẻ trước khi các con bước vào bậc học với môi trường học tập mới vẻ, khác xa lớp mẫu giáo. Nếu có nhu cầu chọn trường tiểu học quốc tế, song ngữ cho trẻ cha mẹ hãy liên hệ The Dewey Schools để nhận tư vấn chi tiết nhé.

Tham khảo: 8 kinh nghiệm chọn trường tiểu học cho con ba mẹ nên biết

banner-tieu-hoc

Link nội dung: https://unie.edu.vn/hoc-phi-cong-lap-la-gi-a49971.html