Mặt nạ ngũ hoa có tác dụng gì cho làn da?

Vậy tác dụng của đắp mặt nạ ngũ hoa là gì? Và bạn cần lưu ý những gì khi dùng mặt nạ ngũ hoa. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp câu trả lời cho những thắc mắc trên.

Hạt ngũ hoa là gì?

Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của mặt nạ ngũ hoa, trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu về cây ngũ hoa, đây là một loại cây thuộc họ ô rô, có tên khoa học là Hygrophila Salicifolia (Vahl) Nees. Cây ngũ hoa có thân mọc thẳng, phân nhánh từ gốc, lá nhọn, dài và được phủ lông trắng nhỏ ở cả hai mặt lá. Hoa của cây nhỏ, mọc ở ngọn, có màu vàng hoặc tím.

Hạt của cây ngũ hoa có tên gọi khác là đình lịch, điềm đình lịch, đình lịch tử. Đây là hạt có hình bầu dục, màu nâu đỏ, bề mặt nhẵn và có kích thước khoảng 1,5mm. Hạt ngũ hoa được biết đến với nhiều tác dụng làm đẹp và sức khỏe nhờ chứa nhiều hợp chất alkaloid.

Mặt nạ ngũ hoa có tác dụng gì cho làn da? 1
Hạt ngũ hoa màu nâu đỏ, bề mặt nhẵn và có kích thước khoảng 1,5mm

Công dụng của hạt ngũ hoa

Lợi ích hạt ngũ hoa trong làm đẹp

Hạt ngũ hoa chứa nhiều tinh dầu giống như collagen tự nhiên, giúp dưỡng trắng và làm mịn da. Ngoài ra, chúng còn có khả năng diệt khuẩn và tái tạo mô da bị tổn thương

Lợi ích hạt ngũ hoa với sức khỏe

Công dụng khi đắp mặt nạ ngũ hoa

Với những công dụng tuyệt vời của hạt ngũ hoa, mặt nạ ngũ hoa đã được ra đời và đang là một phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em sử dụng. Một số công dụng nổi bật của đắp mặt nạ ngũ hoa bao gồm:

Trị mụn, kháng viêm và giảm sưng

Mặt nạ ngũ hoa có tác dụng điều trị mụn, kháng viêm và giảm sưng hiệu quả. Hạt ngũ hoa chứa hợp chất Alkaloid với tỉ lệ cao, giúp hỗ trợ kháng viêm, giảm đau và sưng tấy. Vì vậy, mặt nạ ngũ hoa thường được sử dụng để điều trị mụn trứng cá, mụn mủ và mụn nhọt.

Khi mặt nạ ngũ hoa tiếp xúc với vùng da đang bị tổn thương, mặt nạ ngũ hoa có tác dụng hút các mủ, máu bầm và cồi mụn, giúp giảm sưng tấy tức thì và hỗ trợ phục hồi da nhanh chóng. Ngoài ra, sản phẩm này còn có khả năng sát khuẩn, loại bỏ bã nhờn và tế bào chết, giúp da trở nên sạch sẽ và mịn màng hơn.

Giúp làm sạch và thoáng lỗ chân lông

Tính kết dính đặc biệt của hạt ngũ hoa giúp mặt nạ ngũ hoa làm sạch lỗ chân lông rất hiệu quả. Đặc biệt, nếu bạn dùng mặt nạ ngũ hoa, các bụi bẩn hay tạp chất ở trên da sẽ được loại bỏ đi nhẹ nhàng cùng với lớp mặt nạ, giúp lỗ chân lông trở nên sạch sẽ hơn. Việc làm sạch lỗ chân lông sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề về mụn và giữ cho da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

Kiềm dầu và dưỡng da mịn màng

Hạt ngũ hoa không chỉ có tác dụng làm sạch và điều trị mụn mà còn có khả năng dưỡng da và kiềm dầu. Chất dầu béo có trong hạt giúp kiềm dầu và làm giảm tình trạng bóng nhờn trên da, đặc biệt là với những người có làn da dầu.

Ngoài ra, hàm lượng collagen cao trong hạt ngũ hoa còn giúp làm cho làn da trở nên căng bóng, săn chắc và đều màu hơn. Vì vậy, sử dụng sản phẩm mặt nạ ngũ hoa là một cách hiệu quả để dưỡng da và kiềm dầu.

tac-dung-cua-dap-mat-na-ngu-hoa-la-gi 2
Mặt nạ ngũ hoa mang đến làn da mịn màng

Đắp mặt nạ ngũ hoa như thế nào?

Để đắp mặt nạ ngũ hoa hiệu quả, bạn cần làm sạch mặt bằng nước ấm để giãn nở lỗ chân lông trước. Tiếp theo bạn cần thực hiện các bước như sau:

Nếu muốn tiện lợi và gọn gàng hơn, bạn có thể dàn mỏng hỗn hợp ra một chiếc đĩa tròn và khoét 3 lỗ tương ứng với vị trí mắt, mũi và miệng. Mặt nạ chất lượng sẽ không bị rách khi kéo giãn, nếu bị rách bạn có thể thêm hạt ngũ hoa và nhồi lại.

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng mặt nạ ngũ hoah

Trong quá trình đắp mặt nạ ngũ hoa, bạn cần lưu ý một số điều sau để đạt được hiệu quả tối ưu nhất:

Mặt nạ ngũ hoa có tác dụng gì cho làn da? 3
Nên đắp mặt nạ một lớp mỏng và tránh đắp quá dày

Trên đây là những thông tin về tác dụng làm đẹp của mặt nạ ngũ hoa. Ngoài ra, hạt ngũ hoa còn có nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi sử dụng mặt nạ ngũ hoa, bạn nên lưu ý một số điều trên của bài viết để đem lại hiệu quả tối đa và an toàn cho làn da của bạn.

Link nội dung: https://unie.edu.vn/hat-dap-mat-a49967.html