Tỉ lệ đậu visa du học Úc là bao nhiêu? Hồ sơ du học Úc cần những gì?

Được chính phủ Úc cấp visa du học, giấy phép phù hợp là điều kiện bắt buộc để bạn có thể thành công với kế hoạch du học Úc của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ điều kiện và may mắn để xin visa thành công. Vậy tỉ lệ đậu visa du học Úc là bao nhiêu? Làm sao để có thể chuẩn bị được 1 bộ hồ sơ du học Úc với tỷ lệ đạt Visa cao nhất? Cùng chúng tôi khám phá một số mẹo sau đây nhé!

Hồ sơ du học Úc cần những gì?

Kể từ khi Úc áp dụng visa diện SSVF (Simplified Student Visa Framework) dành cho học tập, du học sinh sẽ phải xin thị thực theo diện Subclass 500. Các du học sinh tới từ nước có tỷ lệ rủi ro visa cao sẽ cần nhiều giấy tờ chứng minh tài chính hơn để đảm bảo khả năng chi trả học phí, phí sinh hoạt vv… trong thời gian tại Úc. Do vậy, để có hồ sơ du học nắm chắc tỉ lệ “trúng”, thời gian đợi ngắn, các bạn trẻ cần chuẩn bị đủ những bước sau:

Chuẩn bị phí visa và phí nộp cho Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực (VFS)

Nộp mẫu visa

Du học sinh cần nộp những mẫu visa sau:

Các mẫu này cần chữ ký của đương đơn, cha mẹ, người giám hộ.

Thư xác định chỗ học chính thức (Confirmation of Enrolment - COE)

Đương đơn cần nộp thư này để chứng minh mình đã được nhận vào 1 trường trên lãnh thổ Úc, thể hiện qua thông tin được tạo và lưu trên website PRISMS về các khóa học mà mỗi học sinh quốc tế lựa chọn.

Giấy khám sức khỏe

Học sinh sẽ khám ở phòng khám được chỉ định với mức phí từ 2,000,000 đến 2,400,000 VND. Kết quả sẽ được gửi thẳng tới Lãnh sự quán Úc

Hộ chiếu

Hộ chiếu phải được scan màu trang có ảnh và tất cả các trang có dấu xuất nhập cảnh. Ai từng có hộ chiếu hết hạn hoặc sử dụng nhiều hơn 1 hộ chiếu thì phải cung cấp thông tin của các hộ chiếu đó.

Kế hoạch học tập

Học sinh phải nộp bản word trình bày dự định của mình khi đến Úc.

Tỉ lệ đậu visa du học Úc

Học bạ, bảng điểm

Chứng nhận IELTS

Đương đơn phải có đủ điểm IELTS mới được phép nộp đơn xét duyệt visa. Chứng chỉ này phải scan màu bản gốc.

Cam kết trợ tài chính và Cam kết đồng ý cho con đi du học & cho phép trường sắp xếp giám hộ cho học sinh dưới 18 tuổi

Sau khi xin xác thực chữ ký tại địa phương hoặc phòng công chứng, cần scan màu bản gốc.

Các giấy tờ khác

Ảnh, Giấy khai sinh, CMND, Sổ hộ khẩu, Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương, Chứng nhận kết hôn (nếu có) cần chuẩn bị theo yêu cầu.

Về phía phụ huynh, cần scan màu bản gốc các giấy tờ chứng minh tài chính như:

>> Xem thêm: Chi phí du học úc 2024 hết bao nhiêu tiền?

Yếu tố quyết định trong hồ sơ xin visa du học Úc đạt “chuẩn”

Tỉ lệ đậu visa du học Úc

Điều kiện cần để nhanh có visa là cung cấp chuẩn xác các giấy tờ như trên. Tuy vậy, thế chưa phải là yếu tố quyết định. Ở từng hạng mục tài liệu, nếu đáp ứng đủ các yêu cầu sau, thì khả năng đạt visa càng nhanh chóng

Tỉ lệ đậu visa du học Úc có cao không?

Theo số liệu từ Bộ Nội vụ Úc, tỉ lệ đậu visa du học Úc thường dao động khoảng 80-90%. Tuy nhiên, con số này có thể thay đổi tùy theo các yếu tố đề cập ở trên. Nếu bạn có sự chuẩn bị tốt từ hướng dẫn của Bluesea thì tỉ lệ sẽ là 90%.

Tăng tỷ lệ đậu visa du học Úc cùng tư vấn du học VNPC

Trung tâm Tư vấn Du học VNPC là một trong những đơn vị tư vấn du học hàng đầu tại Việt Nam, với gần 20 năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ học sinh, sinh viên xin visa du học tại nhiều quốc gia, bao gồm Úc. Với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và am hiểu quy trình xét duyệt visa, VNPC cam kết đồng hành cùng bạn trong suốt hành trình du học.

Lợi ích khi chọn VNPC để du học Úc:

Với quy trình làm việc chuyên nghiệp và kinh nghiệm dày dặn, VNPC đã giúp hàng nghìn sinh viên Việt Nam thành công xin visa du học Úc với tỷ lệ đậu cao. Nhiều học sinh, sinh viên và phụ huynh đã có những phản hồi tích cực về dịch vụ tư vấn của VNPC, đánh giá cao sự tận tâm và hiệu quả trong công việc.

Trên đây chỉ là những thông tin cơ bản giúp bạn có thể tăng tỷ lệ đạt Visa du học Úc. Để có thể chuẩn bị cụ thể hơn về nội dung chi tiết cũng như những bước quan trọng nhất, quý vị phụ huynh và các em học sinh có thể liên hệ với Tư vấn du học VNPC để được hướng dẫn tận tình nhất.

>> Có thể bạn muốn biết: Du học mỹ học ngành gì Đi du học canada cần ielts bao nhiêu Du học hè úc Đi du học úc hết bao nhiêu tiền Du học úc nên chọn trường nào Điều kiện du học mỹ đại học

Link nội dung: https://unie.edu.vn/dau-visa-a49937.html