HỘI THI VẼ TRANH “BÉ VỚI AN TOÀN GIAO THÔNG” LỒNG GHÉP CHƯƠNG TRÌNH “TÔI YÊU VIỆT NAM” NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG MẦM NON XÃ NGHĨA LÂM

HỘI THI VẼ TRANH “BÉ VỚI AN TOÀN GIAO THÔNG” LỒNG GHÉP CHƯƠNG TRÌNH “TÔI YÊU VIỆT NAM” NĂM HỌC 2023-2024

TRƯỜNG MẦM NON XÃ NGHĨA LÂM

Để thực hiện tốt nội dung giáo dục ATGT trong Chương trình GDMN và thực hiện Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục an toàn giao thông cho trẻ trong trường mầm non. Sáng ngày 09 tháng 5 năm 2024, trường Mầm non xã Nghĩa Lâm tổ chức Ngày hội “Bé với an toàn giao thông”. Ngày hội “Bé với an toàn giao thông” đã thu hút sự tham gia đông đảo của các bậc cha mẹ trẻ, giáo viên, và học sinh, đồng thời nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc giáo dục và nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho trẻ em.

Hội thi diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi và bổ ích như:

Phần đồng diễn tập thể: Tập thể CBGV và học sinh toàn trường đã đồng diễn bài "Việt nam ơi" thể hiện tinh thần tự hào dân tộc, hào hùng góp phần giúp cho không khí của hội thi thêm sôi động.

Phần giao lưu: Bé khám phá chiếc mũ bảo hiểm kì diệu: “Ngày hội đội mũ bảo hiểm” đã tuyên truyền nâng cao nhận thức của trẻ, cha mẹ và cộng đồng về an toàn khi tham gia giao thông.

Phần biểu diễn văn nghệ: Các con học sinh đã thể hiện những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc như nhảy hiện đại, múa dân gian,…

Phần thi vẽ tranh với chủ đề “Bé với an toàn giao thông” là cơ hội khơi dậy ở trẻ lòng yêu cái đẹp, khả năng sáng tạo nghệ thuật trong hoạt động vẽ. Qua đó, nhằm tìm kiếm, phát hiện và có hướng bồi dưỡng năng khiếu hội họa cho trẻ;

Thông qua hội thi, tạo điều kiện cho trẻ có cơ hội được giao lưu, chia sẻ; khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu, suy nghĩ tích cực của trẻ về an toàn giao thông. Góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ; Tuyên truyền nâng cao nhận thức trong phụ huynh và cộng đồng về giáo dục ATGT, góp phần hình thành kỹ năng và thói quen tốt cho trẻ khi tham gia giao thông, rèn luyện kỹ năng tạo hình cho trẻ.

Mở đầu là phần đồng diễn của cô và trò nhà trường:

Tiếp đến là cô giáo Ngô Thị Giang - Dẫn chương trình của hội thi đã giao lưu cùng trẻ những kiến thức về an toàn giao thông và hướng dẫn các con học sinh cách đội mũ bảo hiểm đúng cách:

Trẻ hào hứng khi đội mũ bảo hiểm đúng cách

Múa “Nét đẹp chữ càng ngoan” - lớp 5 tuổi A

Nhảy hiện đại “Trạng tí” - lớp 5 tuổi B

Bài nhảy sôi động “Chú thỏ con” - lớp 4 tuổi B

Phần thi đầy hấp dẫn nhất: Trẻ vẽ theo chủ đề “Bé với an toàn giao thông”.

Các bé thể hiện tinh thần thoải mái, sẵn sàng bước vào cuộc thi

Các bé rất tập trung thể hiện bài thi của mình

Qua hội thi các con được tự do thỏa sức bay bổng thể hiện khả năng sáng tạo của mình qua các nét vẽ ngây thơ nhưng chứa đựng thật nhiều ý nghĩa. Các con đã bày tỏ những cảm xúc, những hiểu biết về an toàn giao thông của chính các con qua từng bức tranh với nhiều tông màu tươi sáng.

Các cô giáo chụp ảnh kỉ niệm cùng các bé sau hội thi

Các thí sinh nhí tài năng tham hội thi vẽ tranh

Những bức tranh ngộ nghĩnh, đáng yêu của các bé

Thông qua hội thi đã giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thực hiện tốt nội dung giáo dục ATGT trong chương trình giáo dục mầm non, phù hợp với điều kiện cụ thể của trường, lớp. Hội thi không chỉ là sân chơi bổ ích giúp các bé làm quen, tìm hiểu kiến thức về ATGT mà còn là dịp để các bậc phụ huynh và nhà trường cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trách nhiệm trong việc giáo dục ý thức tham gia giao thông an toàn cho trẻ.

Giáo viên: Nguyễn Thị Hồng Diễm

Link nội dung: https://unie.edu.vn/ve-anh-an-toan-giao-thong-a49902.html