Việt Nam Tour Trekking

Mục đích chính của hoạt động Team Building đó là giúp tăng thêm sự tương tác, tăng tinh thần đoàn kết giữa các thành viên với nhau nên việc không hoàn thành mục tiêu xuất sắc cũng đừng quá lo ngại. Các hoạt động hỗ trợ lẫn nhau giúp các thành viên phát huy được tinh thần làm việc mới là điều quan trọng.

Then chốt quyết định đến năng lực vận hành của doanh nghiệp chính là sự gắn kết chặt chẽ giữa các nhân viên. Và để kiến tạo nên một “khối chỉnh thể” hoàn hảo nhất thì việc xây dựng đội ngũ sẽ là phương án hiệu quả số 1. Từ đó, Team building không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp, tuy nhiên để hiểu được bản chất cũng như mục đích của hoạt động này thì chưa hẳn ai cũng có thể tường tận. Cùng Vietrek Travel đơn vị chuyên tổ chức các concept team building hấp dẫn dành cho doanh nghiệp tìm hiểu Mục đích tổ chức team building cho doanh nghiệp là gì nhé.

Liên hệ Vietrek Travel để được tư vấn các concept team building hấp dẫnLiên hệ Vietrek Travel để được tư vấn các concept team building hấp dẫn

1. Tại sao doanh nghiệp cần tổ chức Team Building

Team buidling là những hoạt động theo chủ đề diễn ra trong thời gian ngắn (khoảng 2-4 giờ đồng hồ) hoặc hệ thống các hoạt động theo chủ đề trong nhiều ngày với mục đích chính là xây dựng, phát triển tinh thần đoàn kết, hiệu quả làm việc và sự thân thiện giữa các thành viên trong một nhóm, tổ chức hoặc doanh nghiệp. Mục tiêu chính của việc tổ chức team building là thông qua các trò chơi mang giá trị hoặc thông điệp lãnh đạo muốn truyền tải đến các thành viên để nâng cao tinh thần đoàn kết, tập thể để từ đó phát huy được tinh thần làm việc tích cực và nâng cao hiệu suất làm việc của đội nhóm, tập thể trong công ty.

Trong quá trình diễn ra một chương trình team building, các hoạt động như: trò chơi, đố vui, thử thách, hoạt động tập thể, cùng nhau đi trekking hay thảo luận nhóm thường được sử dụng để giúp các thành viên trong nhóm tương tác với nhau, tạo ra sự tin tưởng, đoàn kết giải quyết vấn đề và cải thiện khả năng làm việc nhóm.

Team building bãi biển luôn là ưu tiên hàng đầu đối với các doanh nghiệpTeam Building giúp kết nối và gắn kết các thành viên lại với nhau

Các thành viên yếu kém về khả năng làm việc nhóm thường dễ bộc lộ và phát hiện trong quá trình tham gia hoạt động team building. Đây cũng chính là dịp giúp các lãnh đạo và bộ phận nhân sự sàn lọc những thành viên có khả năng cao trong tổ chức.

Liên hệ Vietrek Travel để được tư vấn chương trình trọn gói

Từ đó có thể thấy rằng, cốt lõi của một tập thể hay một công ty vững mạnh là sự gắn kết. Mỗi thành viên đều cảm thấy mình là một quan trọng của nhóm, cảm thấy mình có giá trị. Trong các chương trình du lịch kết hợp team building, hoặc trong môi trường làm việc hằng ngày tại doanh nghiệp, khi có một thành viên trong nhóm ít tương tác và cảm thấy như mình là người ngoài cuộc hoặc không thể hòa đồng với các thành viên còn lại trong tập thể thì rõ ràng tập thể ấy chưa thật sự đoàn kết và thiếu mất cầu nối giữa các thành viên.

Team building giúp các thành viên cùng chơi nhưng cũng phải hoàn thành mục tiêu

Phương pháp tốt để bắt đầu xây dựng lại nền móng là thông qua các trò chơi vận động ngoài trời do MC team building hoặc Coach dẫn một chuổi các hoạt động lớn trong các khóa team building quân đội giúp mọi người đồng lòng, hợp lực để vượt qua những thử thách rồi từ đó hiểu rõ nhau hơn và hòa mình vào tập thể.

Team Building hiểu nôm na như một khóa học. Đó có thể là những chuổi sự kiện liên hoàn, hay các hoạt động ngoài biển và dựa trên các trò chơi khác nhau để những người tham gia trải nghiệm các tình huống trước, sau đó dựa trên các câu hỏi của giảng viên (facilitator) để rút ra các bài học thực tiễn trong công việc. Từ đó mỗi thành viên có thể tự điều chỉnh thái độ và hành vi trong khi làm việc chung với nhau cùng hướng đến mục tiêu chung của tổ chức.

2. Ý NGHĨA CỦA TỪ TEAM

TEAM là từ viết tắt của cụm từ "Together Everyone Achieves More", có nghĩa là "Cùng nhau, mọi người sẽ đạt được nhiều hơn". TEAM hay Team Work được sử dụng để thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng hợp sức và hợp tác giữa các thành viên trong một nhóm hoặc tổ chức.

Từ TEAM thường được sử dụng để tạo động lực và khích lệ các thành viên trong nhóm cố gắng hơn, chia sẻ ý tưởng và kinh nghiệm của mình , đồng thời hỗ trợ lẫn nhau để đạt được mục tiêu chung của tổ chức. Việc thể hiện tinh thần TEAM là một phương tiện hiệu quả để đẩy mạnh sự đoàn kết, gia tăng tinh thần đồng đội và nâng cao hiệu suất làm việc của một nhóm hoặc tổ chức, công ty nào đó.

Việc xây dựng đội nhóm vô cùng quan trọng trong doanh nghiệp

3. Mục đích tổ chức team building của doanh nghiệp

Các hoạt động ngoại khóa đào tạo team building kết hợp du lịch là dịp để cho các thành viên hiểu và tăng cường quan hệ làm việc với nhau. Do đó, các chương trình sự kiện do Vietrek Travel tổ chức luôn có lối dẫn dắt khơi gợi phù hợp nhằm giúp người tham gia trong doanh nghiệp tự bộc lộ, tự chia sẻ các trải nghiệm và nhận thức của mình.

Vietrek Travel có những concept team building hấp dẫn dành cho doanh nghiệp

Ở bất cứ một hoạt động nào thì cũng đều có mục đích và ý nghĩa riêng cần phải đạt được. Đối với loại hình du lịch Team Building thì không chỉ đơn thuần là để thỏa mãn nhu cầu vui chơi khám phá cho cán bộ công nhân viên, mà mục tiêu cao cả hơn đó là:

3.1. Phá vỡ khoảng cách giữa các mối quan hệ

Tham gia hoạt động team building, tất cả các thành viên sẽ rút ra được bài học là làm sao để cùng nhau chiến đấu vì mục tiêu chung. Thông qua những chuyến du lịch trải nghiệm hoặc chuyến đi chơi họ sẽ dành thời gian thảo luận để đưa ra mục tiêu để chinh phục từng thử thách, nhờ vậy mỗi thành viên sẽ thấu hiểu nhau hơn, xóa tan mọi khoảng cách. Từ đó giúp cải thiện mọi mối quan hệ và đưa công ty trở thành một tập thể sống và làm việc đoàn kết, đề cao trách nhiệm.

Team building giúp phá vỡ rào cản khoảng cách - địa vị giữa các thành viên trong công tyTeam building giúp phá vỡ rào cản khoảng cách - địa vị giữa các thành viên trong công ty

3.2. Xây dựng niềm tin bền vững

Đây chính là dịp tuyệt vời để giúp ban lãnh đạo cùng các thành viên có thể thấu hiểu tâm tư và nguyện vọng của nhau. Nhờ vậy sẽ hình thành nên được niềm tin và sự tin tưởng. Chính điều này sẽ là kim chỉ nam đồng hành cùng với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Các thành viên thể hiện tinh thần quyết tâm trong chuyến đi trekking núi DinhCác thành viên thể hiện tinh thần quyết tâm trong chuyến đi trekking núi Dinh

Các thành viên sẽ thể hiện quyết tâm và cùng nhau vượt qua khó khăn lẫn thử thách có trong chương trình để rồi tất cả cùng đứng tại vạch đích khoác vai nhau ăn mừng, chụp cho nhau những bức ảnh trong sự vui sướng.

3.3. Xác định được đâu là nhân tố tiềm ẩn có tố chất lãnh đạo

Là cơ hội để các thành viên trong công ty đứng lên làm lãnh đạo trong từng hoạt động. Vì vậy các cá nhân sẽ được rèn luyện kỹ năng làm đội trưởng, dẫn dắt đồng đội tham gia thử thách cũng như công việc. Qua đó, ban lãnh đạo sẽ tìm ra được nhân tài và biết được đâu là nhân tố tiềm ẩn trong mỗi thành viên ở doanh nghiệp.

Team building giúp tìm được nhân tố bí ẩn có tài năngTeam building giúp tìm được nhân tố bí ẩn có tài năng

3.4. Tạo động lực mạnh mẽ cho nhân viên vượt qua mọi thử thách

Team building có thể coi là dịp để tạo ra sự tăng tốc và bứt phá mới trong giới hạn của từng thành viên. Nhờ vậy họ có thể thoát ra được khỏi vùng an toàn giới hạn trong văn phòng làm việc, giúp họ tăng tốc để vượt qua thử thách và giành lấy chiến thắng cuối cùng. Nó giúp các thành viên tái tạo năng lượng và cùng đồng tâm hiệp lực sát cánh với đồng đội để trở thành đội nhóm bất tử hết mình trong mỗi thử thách.

Team building ngàn người lên đỉnh của trường FPTSự kiện Team building Ngàn Người Lên Đỉnh hàng năm của trường FPT

Xem thêm:

3.5. Tạo ra nhiều tư duy mới, ý tưởng mới

Thông qua hoạt động team building thường niên của doanh nghiệp, những nhân sự có có thêm nhiều ý tưởng cũng như tư duy mới trong công việc. Họ sẽ linh hoạt hơn trong việc giải quyết các tình huống để đạt được thành tích cao và xây dựng thành tựu mới trong tương lai, từ đó tích lũy những giá trị to lớn hơn cho doanh nghiệp.

Hoạt động xây dựng đội ngũ giúp tìm ra những ý tưởng mới bứt pháHoạt động xây dựng đội ngũ giúp tìm ra những ý tưởng mới bứt phá

3.6. Xây dựng được nền văn hóa doanh nghiệp

Những hoạt động nội bộ như: đào tạo, sinh nhật, team building, sự kiện,.. chính là điểm cộng lý tưởng để kiến tạo một môi trường làm việc đầy cảm hứng. Và chính sự thường xuyên của hoạt động này đã khiến cho từng nhân viên có thể thấu hiểu được rõ hơn văn hóa của doanh nghiệp.

3.7. Giúp gia tăng hiệu quả làm việc tối đa

Team building chính là cơ hội tuyệt vời để từng thành viên có thể nhìn lại bản thân và tìm ra phiên bản tốt nhất của chính mình. Nhờ vậy họ sẽ đưa ra được phương án tối tân nhất trong việc giảm thiểu căng thẳng và mệt mỏi từ đó nâng cao suy nghĩ và giúp công việc đạt hiệu quả cao hơn.

Team building giúp gia tăng hiệu quả công việc tối đaTeam building giúp gia tăng hiệu quả công việc tối đa

3.8. Tạo tập tính nỗ lực hết mình vì tập thể

Thông qua việc tạo ra sân chơi giúp nhân viên nỗ lực và cống hiến để cùng nhau vượt qua thử thách, team building còn giúp các nhân viên thỏa sức thể hiện năng lực của bản thân. Qua đây họ sẽ phát huy tinh thần làm việc nhóm, đồng thời còn biết hy sinh vì mục tiêu lớn hơn cho đồng đội của mình.

3.9. Giúp đội nhóm học được cách quản lý thời gian hiệu quả

Team building cũng được xem là cơ hội để doanh nghiệp truyền đạt cho toàn bộ nhân viên về cách sắp xếp công việc cũng như bí quyết để quản lý thời gian. Từng hoạt động sẽ mang tới cho bạn những bài học khác nhau từ đó tạo cảm hứng trong quá trình làm việc và đặc biệt là rèn luyện khả năng quản lý thời gian sao cho hiệu quả để có thể hoàn thành tốt mục tiêu đề ra.

Đội nhóm có thể quản lý thời gian hiệu quả hơnĐội nhóm có thể quản lý thời gian hiệu quả hơn

3.10. Cải thiện tư duy làm việc độc lập

Từng thành viên trong công ty chính là một mắt xích vô cùng quan trọng của doanh nghiệp. Chính vì thế, hoạt động team building sẽ giúp mỗi thành viên hiểu được sự chủ động trong công việc và từ đó hoàn thành công việc độc lập. Thật tuyệt vời khi doanh nghiệp của bạn có thể hội tụ toàn những thành viên chủ động trong công việc, họ biết phối hợp ăn ý với nhau và cải thiện tư duy làm việc tối đa phải không nào?

3.11. Doanh nghiệp truyền thông nội bộ hiệu quả hơn

Thông qua quá trình tổ chức team building mà doanh nghiệp sẽ có thêm rất nhiều tài liệu về việc xây dựng đội ngũ thông qua hình ảnh cũng như video. Điều này chính là minh chứng để cho doanh nghiệp có thể lấy đó làm tư liệu để truyền tải hình ảnh thương hiệu với đối tác, bạn bè. Từ đó giúp thu hút nhân tài và góp phần quan trọng vào sự phát triển văn hóa doanh nghiệp.

Team building chính là tư liệu giúp truyền thông nội bộ hiệu quảTeam building chính là tư liệu giúp truyền thông nội bộ hiệu quả

4. Địa điểm tổ chức Team building và thời lượng chương trình như thế nào cho phù hợp?

Tùy vào tính chất, kinh phí, tính chất công việc, nên từng doanh nghiệp có một nhu cầu riêng, thường thì thời gian thực hiện team building từ 1 đến 2 ngày, phần lớn là tổ chức ngoài trời với các loại địa hình đa dạng để tạo sự thú vị và đỡ nhàm chán như: đạp xe, đi rừng hoặc trên bãi biển....

Tuỳ vào nhu cầu trong năm và văn hoá doanh nghiệp mà quý khách có thể lựa chọn địa điểm phù hợpTuỳ vào nhu cầu trong năm và văn hoá doanh nghiệp mà quý khách có thể lựa chọn địa điểm phù hợp

Tại miền Nam

Tại miền Bắc

Trên đây là một số ví dụ về địa điểm tổ chức team building để quý doanh nghiệp tham khảo.

5. Team Building và những lưu ý trong việc tổ chức hoạt động

Nguyên tắc 1: “Bụt chùa nhà không thiêng”

Nguyên tắc 2: “Đừng quá áp đặt mục tiêu”

6. 9 Concept tổ chức team building đang là xu hướng cho tập thể 2024

Một chương trình team building muốn độc đáo trước hết phải tạo ra một concept hấp dẫn, lôi cuốn, mang ý nghĩa gắn kết tập thể. Concept team building sẽ mang sắc thái riêng mang lại giá trị tích cực, gửi gắm thông điệp từ lãnh đạo, đưa doanh nghiệp lên tầm cao và hướng phát triển mạnh mẽ.

Concept Break Your Limit Vietrek Travel tổ chức đi trekking cho doanh nghiệp

7. Top 50 trò chơi team buiding Hot nhất hiện nay

Cùng Vietrek Travel khám phá top trò chơi team building HOT nhất 2023 các bạn tham khảo. Quý khách có nhu cầu tổ chức các chương trình team building mới mẻ như: đạp xe, trekking, cắm trại, leo núi.... thì có thể liên hệ hotline/zalo 0377 130 051 để được tư vấn.

A. Các trò chơi khởi động

1. Đấm - Bóp - Xoa

2. Nhảy theo điệu nhạc cùng Team Leader

Điệu nhảy sôi động giúp các thành viên làm nóng cơ thể

3. Truyền người

4. Vòng tròn kết nối

5. Xếp logo

B. Các trò chơi team building trong nhà (team building indoor)

1. Tìm sự thay đổi

2. Chiếc bàn kiên cố

3. Vẽ tiếp sức

Vận dụng khả năng cảm nhận để ghi lại thông tin

4. Trò chơi team building trận chiến âm thanh

5. Ô màu khó chơi

C. Top các trò chơi team building ngoài trời vui nhộn

1. Bánh xe đồng đội

2. Con đường thành công

3. Tìm một nửa của bạn

4. Con đường trơn trượt

5. Bịt mắt ăn sữa chua

D. Các trò chơi team building trên biển

1. Team ai dài hơn

Quên luôn team building là gì, vào chỉ việc chơi hết mình

2. Dẫn thủy nhập điền

3. Đồng lòng tát biển đông

4. Vượt xe tăng trên cát

5. Đưa nước về nguồn

E. Các trò chơi team building trí tuệ

1. Bánh xe ma thuật

2. Giải cứu đồng đội

3. Băng rừng

4. Chiến binh kinh doanh

5. Nhà báo tìm Dũng sĩ

F. Các trò chơi team building cho trẻ em

1. Ném đậu vào ly

2. Quan sát nhanh

3. Thổi tắt ngọn nến

4. Tin tưởng tuyệt đối

5. Mảnh ghép cuối cùng

G. Các trò chơi team building thể lực

1. Kéo co

2. Nhảy bao bố

Vui nhộn với trò chơi team building nhảy bao bố

3. Giải mật thư

4. Xây tháp người

5. Cướp cờ

H. Các trò chơi teambuilding bựa nhất - siêu lầu lội

1. Dập tắt nến

2. Bú bia

3. Hít đất đôi

4. Ăn trái cấm

5. Adam Eva

J. Các trò chơi team building không cần đạo cụ

1. Nói và làm ngược

2. Sóng biển

3. Tìm dép tiếp sức

Số lượng người tham gia: Không giới hạn, chia ra nhiều đội chơi

4. Vượt Lầy

5. Chạy sao thoát

K. Các trò chơi team building running man độc lạ

1. Ăn thức ăn nhanh

2. Rơi Sticker

3. Tam sao thất bản

4. Ngậm nước

5. Thổi giấy

Team building đạp xe xuyên rừng cũng khá thú vị dành cho doanh nghiệp

8. Vietrek Travel - Nhà đồng hành vàng trong mỗi hoạt động team building của doanh nghiệp bạn

Tự hào là một trong số ít những đơn vị uy tín chuyên cung cấp dịch vụ du lịch, các tour trekking độc đáo, cùng với đó là tour du lịch kết hợp cùng team building, gala dinner hay tổ chức sự kiện cho các đoàn thể, công ty, gia đình,.. Vietrek Travel chính là công ty hàng đầu mà quý doanh nghiệp nên “chọn mặt gửi vàng”.

Với vốn kinh nghiệm dày dạn trong nghề, đơn vị sở hữu đội ngũ chuyên viên có trình độ cao và luôn nhiệt huyết với nghề. Vietrek Travel luôn tự tin có thể chiều lòng mọi quý doanh nghiệp! Để được hỗ trợ tư vấn, quý khách vui lòng liên hệ hotline 0377 130 051 để được tư vấn nhanh nhất nhé! Chúc quý doanh nghiệp luôn thành công và vững bước trên thương trường.

Link nội dung: https://unie.edu.vn/muc-dich-team-building-a49871.html