Trường Đại học Tokyo Nhật Bản: Học bổng, học phí, điều kiện

Trường Đại học Tokyo từ lâu đã nổi tiếng là nơi có chất lượng giáo dục đào tạo hàng đầu Nhật Bản cũng như trên thế giới. Ngôi trường công lập này là vị trí danh tiếng và niếm tự hào của người dân Nhật Bản.

Với bề dày lịch sử chất lượng cùng rất nhiều thành tựu về khoa học và công nghệ được cả thế giới công nhận, ngày nay đại học Tokyo chính là điểm đến mơ ước cho mọi du học sinh quốc tế khi có ý định du học tại xứ Phù Tang.

Vậy để tới Đại học Tokyo học tập thì cần điều kiện và chi phí thế nào? Hãy cùng Du học Aloha khám phá nhé!

Đại Học Tokyo

Giới thiệu trường Đại học Tokyo

Đại học Tokyo viết tắt là Tōdai (東大) hay UTokyo là trường đại học nghiên cứu công lập ở Bunkyo, Tokyo, Nhật Bản, thành lập năm 1877 làm đại học đế quốc đầu tiên và là một trong những trường nổi tiếng nhất Nhật Bản.

Trường có mười phân khoa, 15 khoa nghiên cứu và tầm 30,000 sinh viên, 2,100 là sinh viên quốc tế, khuôn viên nằm ở Hongo, Komaba, Kashiwa, Shirokane và Nakano. Trường nằm trong số đại học Nhật Bản hàng đầu có thêm kinh phí theo Dự án đại học toàn cầu của Tỉnh khoa học văn bộ để cải thiện tính cạnh tranh giáo dục toàn cầu của Nhật Bản.

Tính đến năm 2018, các cựu sinh viên, giáo sư và nhà nghiên cứu Tōdai có 17 Nội các tổng lý đại thần, 16 đắc Giải Nobel, ba đắc Giải Pritzker, ba phi hành gia và một người nhận Huy chương Fields

Đại học Tokyo ở đâu?

Đại học Tokyo có địa chỉ tại 7 Chome-3-1 Hongo, Bunkyo City, Tokyo 113-8654, Nhật Bản. Nơi có nhiều trường Đại học - Cao đẳng lớn xung quanh

Một vài thông tin khác về đại học Tokyo:

Vị trí Đại học Tokyo

Trường tọa lạc tại Tokyo với 3 khuôn viên chính ở Hongo, Komaba, Kashiwa. Khuôn viên trường rộng tới 56 hecta với những tài sản văn hóa quan trọng với đất nước.

Được biết Bunkyo City là một khu vực cư trú và giáo dục bậc cao ở trung tâm của vùng phía Đông Tokyo. Ở đây thu hút các khu trung tâm lớn, bệnh viện lớn và các trường đại học hàng đầu danh tiếng tại Nhật Bản. Ngoài ra còn có các địa điểm hấp dẫn khách tham quan, các trung tâm nghiên cứu và huấn luyện judo nổi tiếng.

Tokyo còn là một trong 3 trung tâm kinh tế lớn nhất của thế giới tập trung phát triển đa ngành nghề từ kinh tế đến kỹ thuật, công nghệ. Tokyo là đại diện của châu Á sánh ngang với các thành phố như New York hay London.

Du học tại Đại học Tokyo chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho sự phát triển sau này, hơn hết sinh viên sẽ được học hỏi và rút ra được nhiều kinh nghiệm du học Nhật Bản.

Đại học Tokyo

Lịch sử hình thành trường Đại học Tokyo

Trường Đại học Tokyo trải qua quá trình thành lập và phát triển như sau:

Tuy được thành lập trong thời kỳ Minh Trị nhưng Đại học Tokyo bắt nguồn từ Thiên văn phương (天文方) năm 1684, Sở học vấn Xương Bình Phản (昌平坂学問所) năm 1797 và Ngự dụng hòa giải phiền thư (蕃書和解御用) năm 1811, là các cơ quan chính phủ do Mạc phủ Tokugawa (徳川幕府?) thành lập (1603-1867), có vai trò quan trọng trong việc nhập khẩu và phiên dịch sách vở châu Âu.

Cúc Trì Đại Lộc là nhân vật quan trọng trong giáo dục Nhật Bản, làm hiệu trưởng đầu tiên của Đại học Đế quốc Tokyo.

Đại học Tokyo

Các thành tích Đại học Tokyo

Một số thành tích nổi bật của Đại học Tokyo:

Đại học Tokyo đào tạo ngành nào?

Đại học Tokyo có tất cả 9 phân khoa, 15 trường cao học và 11 viện nghiên cứu với các ngành chính bao gồm:

Lĩnh vực đào tạo:

Chuyên ngành đào tạo:

Đại học Tokyo

Học phí tại trường Đại học Tokyo

Học phí tại Đại học Tokyo được phân theo các chương trình đào tạo khác nhau. Tùy vào mỗi chương trình đào tạo sẽ có mức học phí riêng.

Học phí hệ Đại học

Học phí của sinh viên hệ Đại học tại Đại học Tokyo:

* Riêng đối với ngành luật sẽ là 804.000JPY/năm.

Học hệ sau Đại học

Học phí đại học Tokyo với các chương trình sau đại học:

Ngoài ra, một khoản chi phí nữa bạn cũng cần quan tâm là phí thuê ký túc xá.

Sinh viên quốc tế sẽ có 3 sự lựa chọn với:

Chi tiết học phí trường Đại học Tokyo có thể xem tại: https://www.u-tokyo.ac.jp/en/prospective-students/tuition_fees.html

Điều kiện thi vào Đại học Tokyo

Bên cạnh các điều kiện để du học Nhật Bản, sinh viên muốn du học tại Đại học Tokyo cũng cần phải lưu ý một số điều kiện sau:

Có thư tiến cử của trường bạn đã tốt nghiệp

Trong hồ sơ nộp cho trường đại học Tokyo Nhật Bản, bạn cần phải nộp kèm thư tiến cử từ giáo viên, hiệu trưởng của trường bạn đã tốt nghiệp dựa theo form của trường Todai.

Trải qua các kỳ thi để đạt điều kiện vào trường đại học Tokyo

Có 2 loại bài thi đầu vào tại trường Tokyo University là kỳ thi EJU và kỳ thi chung.

Bạn có thể chọn 1 trong 2 bài thi này:

Kỳ thi dành cho du học sinh EJU

Kỳ thi EJU phù hợp với sinh viên quốc tế, có mong muốn theo học tại The University of Tokyo. Với kỳ thi này, bạn cần chọn trước khoa và ngành học để đăng ký.

Nhìn chung, hình thức thi này sẽ dễ hơn đối với sinh viên Việt Nam, nhưng bạn buộc phải có chứng chỉ IELTS hoặc TOEFL.

Điều kiện vào trường đại học Tokyo qua kỳ thi EJU:

Kỳ thi chung xét tuyển vào đại học Todai (The University of Tokyo)

Kỳ thi dành cho cả sinh viên người Nhật Bản. Thường thì sinh viên quốc tế sẽ không tham gia kỳ thi này.

Đối với kỳ thi chung, sinh viên không cần đăng ký trước ngành học. Quy trình của kỳ thi gồm 3 vòng: Xét thành tích THPT - Thi đánh giá năng lực - Phỏng vấn.

Bài thi đánh giá năng lực gồm 2 phần:

Đại học Tokyo

Học bổng Đại học Tokyo

Trường hiện có khá nhiều suất học bổng hỗ trợ cho sinh viên quốc tế có cơ hội được học tập và trải nghiệm nền giáo dục tiên tiến tại Nhật Bản như sau:

Học bổng của chính phủ Nhật Bản MEXT

Đây là chương trình dành cho sinh viên có thể học tập ở trường đại học Nhật Bản với học bổng từ chính phủ Nhật Bản; đặc biệt trong ngành Giáo Dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ. Thông qua chương trình này, trường Nhật ngữ Tokyo chỉ chấp nhận sinh viên là “nghiên cứu sinh” và “sinh viên cử nhân”.

Học bổng MEXT từ chính phủ Nhật Bản hiện là một trong những học bổng có giá trị nhất hiện nay và cũng có yêu cầu ứng tuyển rất cao.

Học bổng du học Nhật Bản Mext

Học bổng từ JASSO (Tổ chức hỗ trợ sinh viên Nhật Bản)

Học bổng của JASSO sẽ được tổ chức hằng năm vào tháng 4 và sẽ thông báo kết quả vào tháng 6. Đối tượng được trao học bổng này sẽ là các sinh viên có thành tích học tập cao hoặc được đề cử bởi phía nhà trường.

Học bổng Jasso

Học bổng Đặc biệt dành cho những sinh viên quốc tế

Học bổng đã được thành lập năm 2004. Với mục đích để “cung cấp 1 khoản tài trợ nghiên cứu cho các sinh viên quốc tế đạt thành tích cao, sau đại học được tư nhân tài trợ để hỗ trợ việc theo đuổi học tập tại trường đại học nhằm thu hút nhiều sinh viên xuất sắc ở các quốc gia.

Người nhận sẽ được nhận khoản trợ cấp nghiên cứu hàng tháng 200.000 yên hoặc 150.00 yên trong thời gian tiêu chuẩn của chương trình của họ (tối đa một năm cho sinh viên nghiên cứu).

Các học bổng tại đại học Tokyo

Trường đại học Tokyo Nhật Bản cũng phát động nhiều chương rình học bổng khác nhau để khuyến khích học tập và thu hút nhân tài:

Học bổng được cung cấp bởi các tổ chức tư nhân

Trong 1 năm có xấp xỉ 80 tổ chức quốc tế cung cấp học bổng cho sinh viên.

Được biết đại học Tokyo được mệnh danh là ngôi trường khó vào nhất khi du học Nhật Bản. Là ngôi trường có thể mạnh về các lĩnh vực khoa học, công nghệ, nghiên cứu trong các bộ môn y học, sinh học…

Các chương trình học ở một số ngành nghề của Đại học Tokyo cũng được đánh giá là vô cùng nặng về kiến thức chuyên môn và yêu cầu cao cho việc tốt nghiệp.

Tại sao nên theo học tại Đại học Tokyo

Đại học Tokyo là một trong những ngôi trường đại học nức tiếng xứ Phù Tang do đó điều kiện vào học tại Todai rất khó đối với nhiều học sinh.

Sau đây là một vài ưu điểm khi bạn theo học tại đây

Điểm nổi bật

Điều kiện thuận lợi

Đại Học Tokyo

Trung tâm tư vấn du học Đại hoc Tokyo

Du hoc Aloha hiện là địa chỉ tư vấn du học Nhật Bản hàng đầu tại Việt Nam. Với kinh nghiệm gần 10 năm hoạt động, chúng tôi đã đưa hàng chục nghìn người lao động, học sinh - sinh viên sang Nhật học tập và làm việc

Chúng tôi hiện là đối tác tuyển sinh của hơn 300 trường đại học, trung học, THPT, Nhật ngữ,… với nhiều học bổng và chi phí cực tốt!

Trên đây là thông tin về trường Đại học Tokyo Du học Aloha đang tư vấn và hỗ trợ các bạn học sinh có nhu cầu. Hy vọng qua nội dung trên quý phụ huynh và bạn đọc sẽ hiểu hơn về ngôi trường này

Nếu còn bất kỳ nhu cầu hay thắc mắc nào hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Link nội dung: https://unie.edu.vn/dai-hoc-tokyo-a49735.html