NGƯỜI NEW ZEALAND NÓI TIẾNG GÌ? NGÔN NGỮ NÀO PHỔ BIẾN NHẤT TẠI NEW ZEALAND?

New Zealand là một vùng đất nằm tại quốc đảo phí Tây Nam châu Đại Dương, phía Đông Nam thì cách Úc khoảng 1.900 km. New Zealand là đất nước có khí hậu ôn hòa và được nhiều khách du lịch ghé thăm. Tuy vậy, bạn có thắc mắc liệu người New Zealand nói tiếng gì? Đây có phải là một quốc gia đa ngôn ngữ hay là không? Cùng nhau đi tìm hiểu xem câu trả lời của những câu hỏi trên qua bài viết được chia sẻ bởi Oversea Translation dưới đây nhé.

Ngôn ngữ chủ yếu của người New Zealand là gì?

Hiện nay, quốc đảo New Zealand sử dụng ba loại ngôn ngữ chính thức, đó là tiếng Maori, tiếng Anh và bên cạnh đó là ngôn ngữ ký hiệu của New Zealand. Tiếng Maori là ngôn ngữ chính thức của quốc đảo New Zealand kể từ năm 1987. Tuy vậy, hiện nay ngôn ngữ này vẫn đang trong quá trình đấu tranh khỏi sự biến mất, bởi vì đất nước đang sử dụng tiếng anh nhiều lên, dẫn đến việc quên mất ngôn ngữ ký hiệu Maori.

Bên cạnh đó, chính phủ của nước này cũng không ngừng khuyến khích người dân sử dụng thứ tiếng Maori trong cuộc sống hàng ngày, để có thể gìn giữ được truyền thống dân tộc. Một số khu vực vẫn còn sử dụng tiếng Maori ở New Zealand có thể kể đến như Onehunga hay là Nguru. Vì thế, nếu như bạn có dự định đến du lịch hoặc là học tập tại những khu vực này ở New Zealand thì hãy tìm hiểu kỹ trước khi đến nhé.

Theo như khảo sát, ước tính có khoảng 130 nghìn người tại New Zealand hiện nay vẫn đang sử dụng tiếng Maori. Ngôn ngữ này có sự gắn liền với văn hóa Maori cũng cổ kính không kém, đây được xem là một trong những nền văn hóa cổ đại có nhiều điều thú vị và bí ẩn, đáng để khám phá.

Ngôn ngữ ký hiệu của New Zealand được viết tắt là NZSL, đây là ngôn ngữ chính thức được sử dụng trong cộng đồng những người khiếm thính tại quốc gia này. Ngoài ra, tiếng anh là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay ở đất nước New Zealand này, khi đến học tập và du lịch tại đây, bạn có thể dễ dàng thấy ở bất cứ đâu cũng có người địa phương sử dụng tiếng anh để giao tiếp với nhau. Đối với các du học sinh thì giáo viên cũng sẽ sử dụng tiếng Anh để giảng dạy.

Vậy, đối với câu thắc mắc người New Zealand nói tiếng gì? Thì câu trả lời chính là tiếng Anh, đây chính là ngôn ngữ thông dụng nhất nên du khách tham quan tại đây, hoặc là du học sinh quốc tế theo học tại đất nước này cần phải biết tiếng Anh để giao tiếp hàng ngày. Còn nếu như có ý định định cư, làm việc lâu dài tại đất nước này, thì nên tìm hiểu thêm về ngôn ngữ Maori để có thể hòa nhập và am hiểu hơn về văn hóa của quốc gia này.

Tiếng Anh ở New Zealand thì có những điểm nào khác biệt?

Có thể khi mới gia nhập tại đất nước này, các bạn sẽ gặp một vài bỡ ngỡ với tiếng Anh ở đây, vì nó sẽ có một vài điểm khác biệt nhỏ.

Đầu tiên đó là phát âm, có một sự khác biệt rất lớn đó là giữa các nguyên âm “i” ngắn, như trong chữ “kit” thì sẽ được phát âm thành “u”, hoặc là “e” ngắn như trong từ “dress”. Tất cả những chữ này sẽ biến đổi theo hướng âm “i”’; Bên cạnh đó, âm “a” ngắn cũng sẽ biến đổi thành âm “e” ngắn.

Ngoài ra, tiếng lóng New Zealand cũng rất phong phú và đa dạng; thời gian đầu khi tiếp xúc thì có thể người nước ngoài cũng sẽ không hiểu được là họ đang nói gì. Bởi vì, cũng có rất nhiều sự khác biệt trong cách phát âm, cũng như những tiếng lóng mà họ sử dụng.

Sử dụng ngôn ngữ tại New Zealand như thế nào?

Như đã đề cập ở trên, vì quốc gia này sử dụng tiếng Anh là phổ biến, cho nên nếu các bạn sinh sống tại đây, thì cũng có thể sử dụng tiếng Anh để giao tiếp. Như đã biết, thì tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến và dễ học nhất trên thế giới, hầu như ai cũng đều biết về thứ tiếng này. Vì thế, các bạn không cần quá lo lắng nếu như đến du lịch và khám phá New Zealand. Chỉ cần có một vốn tiếng Anh cơ bản là đã có thể đến quốc đảo xinh đẹp này rồi.

Lời kết

Bài viết được chia sẻ trên đây đã cung cấp đầy đủ, cũng như là đã trả lời chi tiết cho câu hỏi người New Zealand nói tiếng gì. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có thể thu thập đủ “hành trang” cho mình để đến quốc đảo xinh đẹp này học tập, làm việc hoặc là du lịch chẳng hạn,... Nếu như có những văn bản nào cần dịch thuật để tiện cho các thủ tục đến New Zealand, bạn hãy liên hệ đến Oversea Translation để được tư vấn và phục vụ ngay nhé.

Link nội dung: https://unie.edu.vn/nguoi-new-zealand-noi-tieng-gi-a49713.html