Chi phí để có chuyến du lịch Bali tự túc giá rẻ.

Thiên đường du lịch Bali ở Indonesia đã rất nổi tiếng đối với những du khách muốn đi du lịch tại Đông Nam Á, nơi đây thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp mê hồn cùng với nét văn hóa, những nét đẹp truyền thống đặc sắc đã khiến cho nơi này trở thành điểm du lịch hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Sau đây hãy cùng Vietair.com.vn để có những chia sẻ về những chi phí cho chuyến du lịch tự túc ở Bali nhé.

Chi phí để có chuyến du lịch Bali tự túc giá rẻ.
Du lịch Bali tự túc

1. Chi phí di chuyển

- Phương tiện di chuyển đến Bali: máy bay sẽ là phương án di chuyển dễ dàng nhất cho bạn. Hiện nay vẫn chưa có đường bay thẳng đến đảo Bali nên bạn chỉ có thể dừng chân tại thủ đô Indonesia, Malaysia hoặc Sing trước khi bay tới sân bay Bali.

Ở Việt Nam có hai sân bay là Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất vơi những hãng hàng không : Vietnam Airlines, Air Asia, Jestar,… đây là một trong những hãng hàng không có giá rẻ mà bạn có thể lựa chọn để tiết kiệm chi phí.

Tổng chi phí cho chặng đường dài này bao gồm giá vé máy bay đi Indonesia và chi phí trung chuyển sẽ mất khoảng 3,500,000-4,500,000 VND/chặng (tương ứng 150-230USD/chặng). VietAIR khuyến bạn nên đặt vé máy bay trước khoảng 2 tháng để có thể có những tấm vé có mức ưu đãi lớn nhất nhé.

- Đi vào trung tâm: thị trấn Kuta cách sân bay tầm 2-3km, đi taxi sẽ mất tầm 90,000VND (tương ứng với 4,5USD ). Nếu bạn muốn đến thẳng Ubud, bạn có thể tiện kiệm chi phí bằng cách đi taxi đến trạm xe bus của Perama ở Kuta mất tầm khoảng 48,000VND (2,4USD) rồi bắt xe bus đi Ubud với mức giá 80,000VND/người (4USD/người).

-Phương tiện đi lại ở Bali: ở Bali không phát triển phương tiện công cộng nên bạn chỉ có thể sử dụng các phương tiện như xe máy, xe đạp, hay đi taxi. Để tiết kiệm chi phí, du khách nên tự thuê một chiếc xe máy cho mình. Giá thuê xe dao động từ 60,000-160,000VND ( khoảng từ 3-8USD) tùy vào khả năng trả giá của bạn.Mách nhỏ vơi bạn là giá xăng ở đây khá rẻ so vơi Viêt Nam bạn chỉ mất khoảng 30,000 VND (1,5USD) cho cả một ngày khám phá đấy.

Xem thêm: vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ

Chi phí để có chuyến du lịch Bali tự túc giá rẻ 1
Thuê xe máy ở Bali

2. Nơi ở tại Bali

Tùy vào mức độ chi phí mà bạn có thể chọn lựa cho mình những nơi nghỉ ngơi khác nhau:

-Nếu bạn muốn tiết kiệm nhất có thể ở tại các dorm (dạng kí túc xá, tập thể): 100,000 -140,000 VND/giường/đêm (5-7USD/giường/đêm).

-Khách sạn cấp trung (2 - 3 sao): giá dao động 600,000 - 1,600,000 VND/phòng/ đêm (30-80USD) với nhiều ưu đãi như bữa ăn sáng miễn phí,..

-Các khách sạn cao cấp (4 - 5 sao) sẽ tầm khoảng 3,000,000 VND/phòng/đêm trở lên (150USD/phòng/đêm)

Hãy dựa vào khả năng của bản thân để chọn cho mình những nơi ở phù hợp nhé.

Chi phí để có chuyến du lịch Bali tự túc giá rẻ 2
Khách sạn ở Bali

3. Chi phí ẩm thực

Ẩm thực ở Bali rất khác biệt so với Việt Nam, người dân ở đây chủ yếu mang đạo

Hồi với những nết văn hóa riêng biệt và vô cùng độc đáo. Giá cả đồ ăn ở đây cũng ngang tầm với Viêt Nam.

Bạn có thể ăn cơm Indonesia ngay trước khách sạn khoảng tầm 25.000 Rp/ người, cơm rang hay miến xào, tuỳ lựa chọn nhưng hơi nhiều dầu mỡ. Hoặc bạn có thể ăn thử món bakso là món thịt viên làm từ thịt bò surimi và bột sắn. Nhìn bên ngoài tương tự như món bò viên ở Việt Nam, nhưng viên nào viên nấy “khổng lồ”, bằng 4-5 viên ở Việt Nam. Món này thường được ăn cùng với bánh mì, bún bihun, rau, đậu hũ và trứng. Giá cũng rất rẻ, chỉ khoảng 15.000-20.000VND nhưng có thể bạn sẽ không thấy no. Ngoài ra, cơm Ấn Độ cũng khá ngon, bạn cứ lựa món chiên, vì những món khác có vị cari hơi khó ăn, giá khoảng 50.000-60.000VND.

4. Chi phí mua sắm và tham quan

Đến Bali không chỉ được ngắm nhìn những bãi biển đẹp , tham gia các hoạt đông thể thao thú vị như lướt ván, lặn… bạn còn được hòa mình vào trong các lễ hội truyền thống, lang thang tại những khu chợ nơi đây để lựa chọn cho mình những món đồ cho bạn thân hoặc mua về làm quà cho bạn bè và người thân cũng vô cùng ý nghĩ nữa đấy.

Giá cả các mặt hàng ở đây cũng không quá đắt đỏ nên bạn có thể thoải mái lựa chọn. Chi phí mỗi mặt hàng dao động từ 50,000 -100,000 VND nhưng bạn hãy nhớ nên trả giá trước khi mua để có một mức giá rẻ nhất có thể nhé.

Chi phí đi tham quan ở Bali cũng khá rẻ, giá vé tham quan tại các ngôi đền trong khoảng từ 60.000-100.000VND/người. Ngoai ra ở những bãi biển hay một số nơi tham quan khác bạn sẽ không mất chi phí vé vào và chỉ mất chi phí di chuyển.

Chi phí để có chuyến du lịch Bali tự túc giá rẻ 3
Đền Mengwi ở Bali

Tóm lại , đây là một số lưu ý về chi phí du lịch tự túc ở BaliVietAIR muốn chia sẻ với bạn. Hãy cân nhắc kỹ đến các khoản và nên mang theo kinh phí dự dù bạn có thể trải nghiệm hết được những văn hóa, ầm thực ở nơi đây nhé.

Chúc bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời!

Mời bạn đọc thêm: Những điều thú vị có ở Bali

Link nội dung: https://unie.edu.vn/chi-phi-di-bali-a49516.html