Bản đồ du lịch Mai Châu mới nhất, đầy đủ nhất 2024

Bản đồ du lịch Mai Châu là điều mà nhiều du khách đang muốn tìm hiểu về việc du lịch Mai Châu - Hòa Bình. Vậy điểm du lịch nào cần phải tới khi đi, đi điểm nào trước, điểm nào sau trong hành trình khám phá Mai Châu. Cùng Sinh Tour tìm hiểu chi tiết các địa điểm du lịch và có một cái nhìn khái quát về bản đồ du lịch Mai Châu qua bài viết dưới đây nhé.

Bản đồ tổng quan Mai Châu

Mai Châu là một huyện lớn thuộc tỉnh Hoà Bình của Việt Nam, nằm trong cộng đồng dân cư vùng núi Tây Bắc nên có nhiều nét đẹp văn hoá và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Nơi đây khi xưa vốn là 1 trong 5 châu của tỉnh Mường - tiền thân của tỉnh Hòa Bình hiện nay, nơi tập trung đồng bào dân tộc Thái, Mường và cộng đồng nhỏ người Mông sinh sống.

Mai Châu phía đông giáp huyện Tân Lạc của Hoà Bình, phía bắc giáp huyện Đà Bắc, phía tây giáp với huyện Vân Hồ của Sơn La và phía nam giáp Quan Hoá và Bá Thước của tỉnh Thanh Hoá.

Mai Châu được thiên nhiên ưu đãi cho một mảnh đất phì nhiêu và có nhiều cộng đồng dân cư sinh sống. Nổi bật nhất ở đây có thể nói tới cộng đồng người Thái, những ngôi nhà sàn, điệu xoè múa sạp, chiếc khăn piêu đồ thổ cẩm là một số điểm đặc trưng nhất khi nhắc tới nét văn hoá tại địa phương.

Bản đồ tổng quan Mai Châu
Bản đồ tổng quan Mai Châu

Các địa điểm du lịch trên bản đồ Mai Châu

Bản Lác

Nhắc đến Mai Châu ai cũng nghĩ ngay tới ngôi bản làng truyền thống có hoạt động du lịch mạnh mẽ đó là bản Lác. Nơi đây là một bản làng hiền hoà, thân thiện với những con người đồng bào Thái dễ mến, đáng yêu. Họ đã tinh tế lồng ghép được hoạt động đời thường của mình vào trong việc làm du lịch, khiến cho kinh tế trong vùng phát triển hơn cả.

Du khách tới với bản Lác Mai Châu thích thú bởi cảnh đẹp tại địa phương như ruộng lúa bát ngát, những ngôi nhà sàn ẩn mình dưới thung lũng, những con thác, dòng suối nhỏ chảy quanh bản. Tới đây hãy tìm cho mình một nhà sàn địa phương, nghỉ ngơi và sinh hoạt tại nhà, ăn những món ăn như cá suối chiên, rau dớn, cơm lam, ốc núi, rượu cần, măng rừng… Nhất định nếu đi đông người 1 chút phải thử múa xoè, nhảy sạp, đây là nét đặc trưng văn hoá đồng bào vô cùng thú vị.

Bản Lác
Bản Lác

Đèo Thung Khe

Nằm trên con đường QL6 nối liền từ Hà Nội tới các tỉnh phía Tây Bắc. Để tới Mai Châu hầu như du khách đều phải đi qua con đèo Thung Khe - hay còn gọi là đá trắng nổi tiếng này. Con đèo to lớn nằm trên sườn đỉnh núi đá vôi, trước vốn do mở đường nên mới tạo thành. Khung cảnh từ trên cao nhìn xuống mới hùng vĩ và tráng lệ làm sao. Tới đây các bạn cũng có thể ăn nhẹ, nghỉ ngơi trên hành trình.

Đèo Thung Khe
Đèo Thung Khe

Cột cờ Mai Châu

Giống với một nơi đánh dấu chủ quyền Việt Nam và là biểu tượng phải tới khi đi Mai Châu du lịch. Đi tiếp đường QL6 thêm vài km nữa là các bạn sẽ tới check in được cột cờ này. Ở vị vị cao nhất này, đứng tại cột cờ nhìn xuống một thung lũng Mai Châu rộng lớn, cả một vùng trời như mở ra trước mắt các bạn vậy đó.

Cột cờ Mai Châu
Cột cờ Mai Châu

Hang Chiều

Một hang động với hệ thống nhũ đá vôi dày đặc hết sức đặc biệt. Nằm ở sâu trong thung lũng, để tới được Hang Chiều các bạn sẽ cần đi bộ khoảng 1200 bậc đá. cửa hang ẩn sâu trong núi khung cảnh rất hoang sơ. Cái tên hang chiều ý nói mỗi khi chiều tà xuống, ánh nắng chiếu rọi vào hang đá tạo nên một cảnh quan đặc sắc khó tìm thấy ở nơi khác. Vé vào cửa là 20k/người, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng tuyệt tác thiên nhiên này.

Bản đồ du lịch Mai Châu - Hang Chiều
Bản đồ du lịch Mai Châu - Hang Chiều

Thác Gò Lào

Là địa điểm du lịch thiên nhiên nổi tiếng tại Mai Châu, thác Gò Lào có dòng nước lớn chảy mạnh quanh năm trắng xoá. Du khách tới đây có thể nhìn ngắm khung cảnh thác lớn hùng vĩ, tắm trong làn nước mát lạnh. Đây cũng là địa điểm các bạn có thể cùng với gia đình mình thực hiện một buổi picnic.

Hang Kia - Pà Cò

Nằm ở phía cuối của Mai Châu, Hang Kia là nơi tập trung đồng bào người Mông duy nhất của tỉnh Hoà Bình. Với độ cao từ 1200m tới 1500m so với mặt nước biển, điều đặc biệt là nơi đây lạnh quanh năm, thường xuyên có mây mù bao phủ. Những ngôi nhà trình tường vẫn còn hiện diện nơi đây, ai yêu văn hoá của đồng bào người Mông thì không thể không tới và ngắm nhìn được.

Thu vị nhất vào mỗi dịp đầu xuân năm mới đó chính là các khu chợ phiên, lễ hội chợ tình, lễ tết năm mới của đồng bào nơi đây, những phong tục truyền thống vẫn còn được lưu giữ và phát triển đặc sắc. Cùng tham gia những ngày lễ này cùng đồng bào dân tộc mới có thể hiểu trọn vẹn về một mảnh đất Mai Châu xinh đẹp được.

Hang Kia - Pà Cò
Hang Kia - Pà Cò

Bản Pon Coong

Nằm ngay sát khu vực bản Lác ở Mai Châu, bản Pom Coong cũng là một bản làng của người Thái đậm nét văn hoá truyền thống còn được lưu giữ. Với những cánh đồng ruộng trải dài, những ngôi nhà sàn với tuổi đời hàng trăm năm, những món ăn ngon lành hấp dẫn thì đây là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng rất đáng tới.

Tới bản Pon Coong các bạn có thể mua những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, những đồ trang phục thổ cẩm đặc sắc tinh xảo về làm quà và sử dụng hàng ngày. Tại bản cũng có dịch vụ thuê xe đạp, xe điện, chụp hình, trang phục dân tộc cho du khách thoải mái sử dụng.

Bản Pon Coong
Bản Pon Coong

Trên đây là hình ảnh của bản đồ du lịch Mai Châu mới nhất và những địa điểm du lịch Mai Châu cơ bản mọi du khách tới Mai Châu đều muốn tham quan và khám phá. Chúc các bạn sẽ dựa vào thông tin này để có cho mình một lịch trình du lịch Mai Châu thật tuyệt, xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong một bài viết khác.

???? ???? ???? ???

Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: 02439.99.89.79

Hotlines:0867.664.442 - 0867.664.446

Email: info@sinhtour.vn

Website: https://sinhtour.vn/

Link nội dung: https://unie.edu.vn/dia-diem-du-lich-mai-chau-a49469.html