Khám da và làm đẹp buổi chiều tối ở bệnh viện hút khách

Nhiều người không thể sắp xếp thời gian điều trị các vấn đề về da trong giờ hành chính, đã tranh thủ tới Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM để khám và làm đẹp da bằng các thủ thuật ít xâm lấn vào dịp cuối tuần từ 16-19h thứ 6 và 7-19h thứ 7 hàng tuần.

làm đẹp ngoài giờ buổi tối hút khách

Không khí làm đẹp nhộn nhịp như ban ngày

18h ngày 10/8, thứ 7, thạc sĩ, bác sĩ Vũ Thị Thuỳ Trang, chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM, đang khám và tư vấn liệu trình điều trị tăng tiết mồ hôi và mùi hôi vùng dưới cánh tay cho chị V.T.K (43 tuổi, Bình Dương) và con gái 16 tuổi.

Chị K. cho biết, con gái theo chương trình nội trú cả mùa hè, chỉ chiều thứ 7 mới được đón về nhà. Nếu muốn cho con nghỉ học trong tuần, phụ huynh buộc phải làm đơn. Không muốn ghi rõ lý do khám bệnh là điều trị mùi hôi vùng nách vì sợ con xấu hổ và không muốn làm gián đoạn việc học của con, chị K. chần chừ mãi. Cũng làm công ăn lương nên nếu đi khám trong tuần, chị cũng phải nghỉ làm, trừ thẳng vào tiền lương. Trong khi đó, chủ nhật các bệnh viện không làm việc. “Tôi không yên tâm cho con điều trị ở phòng khám ngoài, dù các quảng cáo hiệu quả rất hấp dẫn, nhiều khuyến mãi vì sợ biến chứng”, chị K. nói.

Đang trong lúc bối rối, chị K. được bạn bè chia sẻ thông tin Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM có phòng khám da liễu ngoài giờ chiều và tối thứ 7 hàng tuần, chị tranh thủ đón con lên TP.HCM để về ngay trong ngày. Theo chị K., việc điều trị vào chiều thứ 7 rất thuận lợi vì bé không phải nghỉ học. Khám và điều trị xong bé vẫn còn ngày chủ nhật để nghỉ ngơi trước khi quay lại đi học nội trú vào ngày thứ 2.

tiêm botox làm đẹp tại bvđk tâm anh
Tiêm botox là phương pháp thẩm mỹ nội khoa điều trị tăng tiết mồ hôi và mùi hôi vùng dưới cánh tay an toàn, cần ít thời gian nghỉ dưỡng. Ảnh minh hoạ: Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh.

Sau khi được bác sĩ Trang tư vấn, con gái chị được tiêm botox (botulinum toxin) vào vùng da dưới cánh tay để ức chế đường dẫn truyền thần kinh đảm nhiệm chức năng kích hoạt tuyến mồ hôi. Các tín hiệu này dẫn tới tuyến mồ hôi bị ngắt quãng, không hoạt động, từ đó giảm tăng tiết mồ hôi và mùi hôi dưới cánh tay. Toàn bộ thủ thuật gồm kiểm tra mức độ ra mồ hôi, ủ tê giảm đau và tiêm thuốc khoảng một giờ.

Botox phát huy hiệu quả sau khoảng một tuần. Tác dụng của thuốc được kiểm tra khi bé tới tái khám vào chiều thứ 7 tuần sau. Tình trạng tăng tiết mồ hôi và mùi hôi sẽ cải thiện rõ rệt sau hai tuần, đạt 82-87% trong khoảng 6 tháng. Tuy nhiên, botox tự đào thải dần khỏi cơ thể theo thời gian, do đó, bé cần tiêm nhắc lại mỗi 6 tháng để duy trì hiệu quả lâu dài. Khi đủ 18 tuổi, bé có thể thực hiện triệt tuyến mồ hôi nách vĩnh viễn bằng công nghệ vi sóng.

“Lịch khám ngoài giờ này đã gỡ khó cho mẹ con tôi, rất thuận tiện cho dân công sở và cả học sinh”, chị K. nói.

Cùng lúc đó, trước phòng thủ thuật ngoài giờ bên cạnh, anh P.K.H (34 tuổi TP.HCM) ngồi chờ đến lượt vào xoá xăm. Anh H. cho biết đã khám trước và hẹn lịch quay lại vào cuối tuần để thực hiện thủ thuật sau khi hoàn thành deadline công việc.

bác sĩ da liễu xóa xăm cho khách hàng
Bác sĩ chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM xoá xăm cho anh H. bằng laser pico. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Có một hình xăm nghệ thuật lớn màu xanh đen phủ kín bắp tay phải nhưng không còn thấy phù hợp, anh H. quyết định tới bệnh viện để được bác sĩ xóa xăm an toàn, hạn chế để lại sẹo. Tổng cộng thời gian ủ tê, bắn laser pico, chườm lạnh giảm đau và thoa thuốc kháng viêm, anh H. mất gần hai giờ để xoá lần một cho một nửa hình xăm. Dự kiến trong các tuần tuần tiếp theo, vào mỗi chiều thứ 7, anh sẽ có mặt tại bệnh viện để tiếp tục liệu trình xóa sạch hình xăm của mình.

“Bệnh viện có phòng khám da liễu hoạt động ngoài giờ nên tôi không phải nghỉ việc. Đặt hẹn trước nên tôi không cần chờ đợi lâu”, anh H. nói.

Phòng khám ngoài giờ gỡ khó cho dân công sở

Tiến sĩ, bác sĩ Đặng Thị Ngọc Bích, phụ trách chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM, cho biết giờ làm việc hành chính, giờ học thường trùng khớp với giờ hoạt động của các cơ sở y tế là rào cản lớn với nhiều người, nhất là dân công sở, học sinh, sinh viên.

Thấu hiểu điều này, bệnh viện đã triển khai các phòng khám chuyên khoa ngoài giờ, trong đó có Da liễu - Thẩm mỹ da từ 16-19h thứ 6 và 7-19h thứ 7 hàng tuần, để người dân tiếp cận dịch vụ y tế bệnh viện chất lượng cao. Lượng khách đến để thực hiện các thủ thuật thẩm mỹ, triệt mồ hôi… đông vào ngày thứ 6 và thứ 7 vì họ được nghỉ ngơi thêm chủ nhật. Nhờ đó da có thời gian da phục hồi, khi đầu tuần quay trở lại công việc, làn da đã đẹp hơn vài ngày trước đó mà không để lộ các dấu hiệu thẩm mỹ. Đồng thời, hoạt động vào khung giờ này bệnh viện cũng có thể tận dụng tối đa cơ sở vật chất và nhân lực để phục vụ người dân tốt hơn.

bác sĩ da liễu đang tư vấn cho khách hàng
Tiến sĩ, bác sĩ Đặng Thị Ngọc Bích tư vấn cho khách hàng. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh.

Trung bình phòng khám Da liễu - Thẩm mỹ da ngoài giờ tiếp nhận 20-30 lượt khám và sử dụng dịch vụ làm đẹp mỗi ngày. Thứ 7 lượng khách thường đông hơn, có khi lên tới 200 khách nên các bác sĩ làm việc cả ngày, bác sĩ Bích cho hay.

Phần lớn người bệnh, khách hàng là nhân viên văn phòng, học sinh sinh viên tận dụng thời gian sau giờ làm, giờ học. Các dịch vụ thẩm mỹ nội khoa ít xâm lấn, cần ít thời gian nghỉ dưỡng thường được ưa chuộng nhất bao gồm chăm sóc da chuyên sâu (đắp mặt nạ, lấy nhân mụn , trị mụn, peel da, điện di, chiếu laser trị nám, lăn kim, vi kim RF…); trẻ hóa da (tiêm meso, botox, triệt lông, trị tăng tiết mồ hôi, nâng cơ xóa nọng cằm bằng công nghệ sóng siêu âm HIFU, SUPERB… Đặc biệt, nhiều chị em dù không bận khung giờ hành chính vẫn thích làm đẹp ngoài giờ để tránh tia UV từ ánh nắng mặt trời, nhất là dịch vụ xóa nám, nốt ruồi, đồi mồi.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu làm đẹp, phòng khám ngoài giờ còn là “cứu cánh” cho những trường hợp mắc các bệnh da liễu cấp tính như dị ứng, kích ứng da, hay các bệnh mạn tính tái phát như vảy nến, viêm da cơ địa, thạc sĩ bác sĩ CKI Phạm Trường An, chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM thông tin thêm.

Theo bác sĩ Bích, phòng khám ngoài giờ giúp người dân linh hoạt thời gian tiếp cận dịch vụ y tế, làm đẹp của bệnh viện vào buổi chiều tối cuối tuần. Nhờ đó, người bệnh được lựa chọn thời gian làm đẹp phù hợp với lịch trình bận rộn. Người mắc bệnh da liễu đột ngột được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh bệnh trở nặng hoặc các biến chứng nguy hiểm.

Với dân công sở, lý do xin nghỉ làm để đi làm đẹp khi được sử dụng bởi ảnh hưởng đến công việc, thu nhập. Hơn nữa, các dịch vụ làm đẹp của bệnh viện chuẩn y khoa, được cập nhật liên tục các công nghệ, xu hướng mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Máy móc thế hệ mới, quy trình khám và điều trị tại bệnh viện kiểm soát chặt chẽ giúp tránh những rủi ro không đáng có.

Kỹ thuật viên thực hiện liệu trình điện di trẻ hoá da mặt, làm sáng da, mờ nếp nhăn và thu nhỏ lỗ chân lông với tinh chất HA và vitamin C cho một phụ nữ. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

Các phòng khám ngoài giờ của Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM cũng được vận hành giống như trong giờ hành chính với đầy đủ các dịch vụ như đặt lịch trước qua tổng đài hoặc website bệnh viện; đội ngũ chăm sóc khách hàng túc trực liên tục hỗ trợ khách; hệ thống xét nghiệm, chụp chiếu phim, cận lâm sàng để chẩn đoán và các máy móc, thủ thuật thẩm mỹ da chuyên sâu luôn sẵn sàng.

Đặc biệt, khách hàng khám bệnh ngoài giờ vẫn có thể áp dụng và hưởng giá các dịch vụ, bảo hiểm tư nhân như khám bệnh trong giờ hành chính, bác sĩ Bích nói.

Link nội dung: https://unie.edu.vn/hinh-xam-nua-nguoi-nhat-co-a48575.html