FOC là gì? Những dịch vụ FOC thường gặp trong khách sạn

FOC là một thuật ngữ được sử dụng rộng rãi trong ngành Nhà hàng - Khách sạn. Và đối với bất kỳ nhân viên Nhà hàng - Khách sạn nào cũng cần phải biết FOC là gì cũng như các dịch vụ FOC trong khách sạn. Trong ngành Nhà hàng - Khách sạn có rất nhiều thuật ngữ được sử dụng, từ thuật ngữ chỉ chức vụ, thuật ngữ chỉ tình trạng phòng cho đến thuật ngữ chỉ vật dụng. Và FOC là một những từ như thế. Vậy FOC là gì, cùng CET tìm hiểu ngay sau đây nhé!

FOC là gì?

FOC là viết tắt của từ “free of charge”, là thuật ngữ dùng để nói đến những vật dụng, sản phẩm, dịch vụ mà khách lưu trú không tốn bất kỳ chi phí nào sử dụng chúng. FOC được sử dụng phổ biến tại khách sạn và thường được in ấn trên các bảng để thông báo cho khách hàng biết những dịch vụ hoàn toàn miễn phí tại đây, nhằm kích thích khách hàng chọn khách sạn của mình. Hiện nay, đa số các khách sạn đều sử dụng FOC như một chiến lược marketing thu hút khách hàng hiệu quả.

free of charge

FOC là những vật dụng, dịch vụ không tốn phí trong khách sạn (Ảnh: Internet)

Những dịch vụ FOC trong khách sạn

Wifi và điều hòa

Hầu hết, tất cả các khách sạn đều cung cấp điều hòa và wifi miễn khí cho khách lưu trú. Dù là khu vực sảnh hay trong phòng, du khách đều được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ do hệ thống điều hòa của khách sạn và được sử dụng wifi free đểtruy cập internet.

Dịch vụ đậu xe

Có khá nhiều khách lưu trú sử dụng phương tiện cá nhân để đi nghỉ dưỡng hoặc công tác cho thuận tiện, nên phát sinh nhu cầu cần bãi đậu xe. Và tại các khách sạn sẽ cung cấp dịch vụ giữ xe miễn phí cho du khách. Khách chỉ cần lái xe đến trước cổng khách sạn, sau đó giao chìa khóa cho nhân viên lái xe. Nhân viên sẽ chủ động lái xe của khách vào bãi của khách sạn và trao trả chìa khóa cho chủ sở hữu.

wifi được cung cấp trong tất cả các khách sạn

Wifi là dịch vụ thường được cung cấp trong tất cả các khách sạn (Ảnh: Internet)

Dịch vụ dọn phòng vào buổi tối

Dịch vụ dọn phòng vào buổi tối hay còn được gọi là Turn - down service, thường có trong các khách sạn 4 - 5 sao. Dịch vụ này diễn ra vào khoảng 6 - 7 giờ tối, khoảng thời gian mà khách lưu trú thường ra ngoài để ăn hay đi chơi. Nhân viên Buồng phòng sẽ tiến hành dọn dẹp vệ sinh phòng, sắp xếp đồ đạc cho ngăn nắp…

Dịch vụ giải trí tiêu khiển tại phòng

Tại các khách sạn cao cấp, quy mô 4 - 5 sao sẽ lắp đặt hệ thống truyền hình cáp, máy chơi game hoặc phòng karaoke miễn phí ngay tại phòng để phục vụ nhu cầu giải trí của khách hàng. Và đây là một dịch vụ FOC rất được khách hàng ưa chuộng.

Dùng thức ăn và đồ uống miễn phí

Phục vụ miễn phí nước uống khi khách làm thủ tục check in, phục vụ trà hoặc cà phê vào khung thời gian 3 - 5 giờ chiều, phục vụ buffet sáng, phục vụ thức ăn cho trẻ nhỏ, món tráng miệng tặng riêng… chính là những dịch vụ thức ăn và đồ uống miễn phí thường được áp dụng tại các khách sạn hiện nay. Tuy nhiên, tùy vào chính sách của các khách sạn sẽ có những ưu đãi dành riêng cho khách hàng khác nhau.

Cho mượn đồ miễn phí

Những vật dụng như: Ổ cắm điện, sạc điện thoại, bàn ủi, đầu chuyển đổi, dụng cụ khâu vá, thảm yoga, đồ chơi trẻ em… thường được khách sạn cung cấp miễn phí. Khi có nhu cầu sử dụng, khách lưu trú chỉ việc liên hệ với nhân viên để làm thủ tục mượn đồ.

chính sách riêng về phục vụ thức ăn đồ uống miễn phí

Mỗi khách sạn sẽ có chính sách riêng về phục vụ thức ăn, đồ uống miễn phí cho khách (Ảnh: Internet)

Quà tặng miễn phí

Khi khách thực hiện thủ tục check out, các khách sạn có chính sách tặng quà miễn phí cho khách như một lời tri ân. Những món quà có thể là: Voucher, bút, quyển sổ tay, đồ lưu niệm hay những món quà phù hợp với từng khách hàng dựa trên thông tin về hồ sơ đăng ký phòng… Tuy là những món quà nhỏ nhưng lại khiến khách hàng có ấn tượng tốt và có thể chọn lựa khách sạn vào những lần sau.

Tổng kết

Với những thông tin trên đây, chắc hẳn bạn đã hiểu hơn FOC là gì và những dịch vụ FOC trong khách sạn? Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong công việc và cuộc sống hằng ngày!

Link nội dung: https://unie.edu.vn/foc-nghia-la-gi-a39369.html