Bồi đắp niềm tin của đoàn viên, người lao động với tổ chức công đoàn

Để vun đắp niềm tin yêu với tổ chức công đoàn trong mỗi đoàn viên, NLĐ, CĐ DKVN xác định công tác truyền thông công đoàn là một trong những giải pháp quan trọng. Bởi truyền thông tốt sẽ góp phần ổn định tư tưởng, đấu tranh phản bác với những quan điểm sai trái, đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ. Từ đó, tổ chức công đoàn có những chính sách bảo vệ, chăm lo quyền và lợi ích phù hợp với điều kiện thực tiễn, thực sự trở thành điểm tựa vững chắc để đoàn viên, NLĐ phát huy bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm, đoàn kết, chung tay hăng hái thi đua lao động.

Những năm qua, công tác truyền thông của các cấp CĐ DKVN có nhiều đổi mới, nội dung được chọn lọc và ngày càng phong phú, linh hoạt, bám sát với các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành Dầu khí và tổ chức công đoàn; đối tượng mở rộng và hướng mạnh về cơ sở; phương thức đa dạng và coi trọng ứng dụng công nghệ số.

Tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, CĐ DKVN đã xây dựng Chương trình đổi mới mạnh mẽ công tác truyền thông Công đoàn giai đoạn 2023-2028 với mục tiêu tuyên truyền, lan tỏa rộng rãi đời sống, việc làm, tâm tư, tình cảm của đoàn viên, NLĐ và hình ảnh CĐ DKVN trong đời sống xã hội, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các nhiệm vụ và xây dựng CĐ DKVN ngày càng phát triển vững mạnh, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024).

Để vun đắp niềm tin yêu với tổ chức công đoàn trong mỗi đoàn viên, người lao động, CĐ DKVN xác định công tác truyền thông công đoàn là một trong những giải pháp quan trọng, góp phần ổn định tư tưởng, đấu tranh phản bác với những quan điểm sai trái, đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ để có những chính sách bảo vệ, chăm lo quyền và lợi ích phù hợp Để vun đắp niềm tin yêu với tổ chức công đoàn trong mỗi đoàn viên, NLĐ, CĐ DKVN xác định công tác truyền thông công đoàn là một trong những giải pháp quan trọng.

CĐ DKVN luôn bám sát chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng thời bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, chiến lược phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và đặc thù hoạt động của đoàn viên, NLĐ Dầu khí để có những chương trình/hoạt động truyền thông phù hợp; chú trọng đẩy mạnh truyền thông về các nội dung, vấn đề mà đoàn viên, người lao động quan tâm; tuyên truyền sâu rộng về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đoàn viên, NLĐ và người sử dụng lao động; tuyên truyền hoạt động sửa đổi, bổ sung Luật Công đoàn và các dự án luật liên quan đến tổ chức công đoàn và NLĐ, gương người tốt, việc tốt, mô hình hiệu quả trong các phong trào thi đua, trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức các chương trình đối thoại, tiếp xúc với đoàn viên, NLĐ.

Các cấp công đoàn phối hợp cùng chính quyền tổ chức Hội nghị Đại biểu người lao động để thông tin những kết quả đã đạt được trong công tác công đoàn, đồng thời giải đáp các kiến nghị, thắc mắc của NLĐ, tạo môi trường làm việc thân thiện, phù hợp, an toàn để NLĐ yên tâm công tác Các cấp công đoàn phối hợp cùng chính quyền tổ chức Hội nghị Đại biểu người lao động để thông tin những kết quả đã đạt được trong SXKD, đồng thời giải đáp các kiến nghị, thắc mắc của NLĐ, tạo môi trường làm việc thân thiện, phù hợp, an toàn để NLĐ yên tâm công tác.

Đồng thời, chú trọng đổi mới, đa dạng hóa các hình thức, phương tiện truyền thông, đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ mới trong công tác truyền thông công đoàn để kết nối gần hơn và nhanh hơn, giúp hình thành thói quen tiếp cận thông tin của đoàn viên, NLĐ.

Đặc biệt, ngay từ đầu năm 2024, CĐ DKVN đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc lồng ghép nội dung chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam trong tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua; phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương và báo chí trong ngành đăng tải các bải viết chuyên sâu về đợt kỷ niệm lớn để có thêm nhiều nội dung được lan tỏa thông tin mạnh mẽ trên hệ thống báo chí, mạng xã hội, kết hợp với tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp.

Cùng với đó, tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ đoàn viên, NLĐ Dầu khí về truyền thống vẻ vang; vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ và những đóng góp quan trọng của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong việc tập hợp, tuyên truyền vận động, củng cố, bồi đắp niềm tin của đoàn viên, NLĐ trong mọi hoàn cảnh.

Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả”, thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nghiên cứu, xây dựng các mô hình, cách làm mới, hiệu quả, nỗ lực vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và hoạt động công đoàn. Qua đó, tăng cường tôn vinh, biểu dương, tri ân cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNLĐ tiêu biểu, có thành tích, sáng kiến, sáng tạo trong lao động, sản xuất, trong xây dựng giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn. Căn cứ điều kiện thực tế, các cấp CĐ DKVN đăng ký công trình hoặc gắn biển công trình chào mừng 95 năm kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Bồi đắp niềm tin của đoàn viên, người lao động với tổ chức công đoàn Việc tuyên dương, khen thưởng kịp thời gương NLĐ tiêu biểu, các cá nhân có thành tích xuất sắc đã tạo hiệu ứng truyền thông tốt, qua đó khích lệ, động viên cán bộ, đoàn viên, NLĐ tiếp tục phát huy văn hóa người Dầu khí để vượt qua thách thức, có nhiều đóng góp trong xây dựng tổ chức Công đoàn và Tập đoàn phát triển vững mạnh Việc tuyên dương, khen thưởng kịp thời gương NLĐ tiêu biểu, các cá nhân có thành tích xuất sắc đã tạo hiệu ứng truyền thông tốt, qua đó khích lệ, động viên cán bộ, đoàn viên, NLĐ tiếp tục phát huy văn hóa người Dầu khí để vượt qua thách thức, có nhiều đóng góp trong xây dựng tổ chức Công đoàn và Tập đoàn phát triển vững mạnh.

Tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng 95 năm tại cấp CĐ DKVN, đơn vị. Lựa chọn hình thức, nội dung phù hợp như hội thảo, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề, gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ công đoàn; tuyên dương cán bộ công đoàn; tổ chức dâng hương, báo công tại các di tích gắn với lịch sử hình thành, phát triển của Công đoàn Việt Nam; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, về nguồn cho cán bộ công đoàn, đoàn viên, NLĐ đơn vị.

Hướng dẫn, đôn đốc các công đoàn trực thuộc triển khai “Tháng cao điểm kết nạp đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”, kết nạp đoàn viên “Đợt 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam”, phát hiện, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng, kết nạp.

Không chỉ vậy, CĐ DKVN chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ cán bộ, nguyên cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; xây dựng và trao tặng nhà “Mái ấm Công đoàn”. Tổ chức đối thoại, thương lượng tập thể, mang lại lợi ích cho đoàn viên, NLĐ. Tổ chức “Bữa cơm công đoàn” đồng loạt trong các cấp công đoàn, tập trung tại công đoàn cơ sở trong tuần diễn ra kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (từ ngày 22-28/7/2024).

Có thể nói, với những nỗ lực trong đẩy mạnh triển khai truyền thông công đoàn, CĐ DKVN đã nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng, những đề xuất, kiến nghị và tình cảm, nhu cầu của đoàn viên, NLĐ, cùng những ý kiến góp phần hoàn thiện chính sách, pháp luật; nhiều sáng kiến, cải tiến, gương người tốt việc tốt được phát hiện và biểu dương, tạo hiệu ứng thi đua tích cực, sôi nổi, lan truyền rộng rãi để mọi người noi theo và học tập.

Qua đó, tập thể đoàn viên, NLĐ Dầu khí nhận thức đầy đủ và sâu sắc về vị trí, vai trò của bản thân, có thêm niềm tin yêu với tổ chức công đoàn, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, chung tay xây dựng CĐ DKVN ngày càng vững mạnh toàn diện, xứng đáng là tổ chức đại diện, trung tâm tập hợp, đoàn kết giai cấp công nhân và NLĐ toàn ngành, góp phần xây dựng hệ thống Công đoàn Việt Nam vững mạnh toàn diện.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông công đoàn Khơi dậy trí tuệ, sức sáng tạo từ các phong trào thi đua của tổ chức công đoàn CĐ DKVN tổ chức chương trình giáo dục truyền thống cho cán bộ công đoàn [Chùm ảnh] Hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam của CĐ DKVN

Trà My

Link nội dung: https://unie.edu.vn/boi-ngay-a38883.html