Hoa tuyết mai

Hoa tuyết mai với cái tên mỹ miều giữa cái “tuyết” của mùa đông và “mai” trong nét đẹp đặc trưng ngày tết đã tạo nên dấu ấn riêng cho chính nó. Với vẻ đẹp tinh khôi, thuần khiết, hoa tuyết mai chắc chắn sẽ là đồ trang trí tết giúp tô điểm cho ngôi nhà của bạn, cùng tìm hiểu ngay nhé.

1- Giới thiệu về cây hoa tuyết mai

Hoa tuyết mai hay còn được biết đến với tên gọi hoa Mã Thiên Hương, hoa Bạch Câu, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Hoa tuyết mai có khá nhiều cành, các cành có chiều dài trung bình từ 1-2m, hoa có 5 cánh, nhỏ và mang màu trắng tinh khôi.

Giới thiệu về hoa tuyết mai

Giới thiệu về hoa tuyết mai

Hoa và lá tuyết mai mọc dọc theo cành, tập trung nhiều ở phần đầu cành với mật độ dày tạo nên cành hoa rất xum xuê và bắt mắt. Hoa tuyết mai thường nở từ tháng 12 cho đến tháng 2 vào giai đoạn tiết trời chuyển giao đông sang xuân.

2- Ý nghĩa hoa tuyết mai

Hoa tuyết mai mang màu trắng nền nã là biểu tượng của cái đẹp thuần khiết, thanh tao. Với mật độ dày của hoa và lá tuyết mai thể hiện cho sự phát tài phát lộc, mang lại nhiều điều may mắn.

Ý nghĩa hoa tuyết mai là gì?

Ý nghĩa hoa tuyết mai là gì?

Vì vậy, hoa tuyết mai trắng hay hoa tuyết mai đỏ được nhiều người ưa chuộng và săn lùng chọn để trưng bày trong ngày tết để thể hiện sự sang trọng, quý phái và cầu mong một năm mới với đầy ắp sự thịnh vượng và may mắn.

3- Hướng dẫn cách cắm hoa tuyết mai đẹp

Cách cắm hoa tuyết mai

Cách cắm hoa tuyết mai

Cách cắm hoa tuyết mai đẹp:

Bước 1: Bạn cắt chéo vào gốc hoa khoảng 45 độ và chẻ đôi gốc để cành hoa dễ hấp thụ nước hơn.

Bước 2: Bạn nên đốt gốc hoa để hạn chế vi khuẩn sinh sôi làm thối cành, giúp giữ cành hoa được bền hơn.

Bước 3: Bạn tiến hành cắm hoa vào bình có kích cỡ phù hợp, để dưỡng hoa được tươi lâu, bạn có thể cho thêm một chút thuốc dưỡng hoa hoặc vài viên vitamin B1 vào nước trong bình.

Bước 4: Cắm đan xen các cành hoa tuyết mai thẳng và cong vào bình để tạo thế uốn lượn sao cho tổng thể bình hoa có được độ mềm mại, uyển chuyển, hài hòa vừa mắt bạn nhất.

Mẹo hay: Để có bình hoa tuyết mai đẹp, bạn nên chọn những chiếc bình cao để cắm sẽ tôn thêm vẻ đẹp của hoa.

4- Mua cây hoa tuyết mai ở đâu và giá bao nhiêu?

Mua hoa tuyết mai ở đâu và giá bao nhiêu?

Mua hoa tuyết mai ở đâu và giá bao nhiêu?

Hoa tuyết mai nở vào cuối mùa đông và đầu mùa xuân. Vậy nên bạn có thể dễ dàng tìm mua cây hoa tuyết mai ở những chợ hoa ngày tết, siêu thị hoa Đà Lạt - có vận chuyện về khắp các tỉnh thành hoặc trên các trang mua bán thương mại điện tử như Lazada, Shopee,…

Giá hoa tuyết mai dao động từ 200.000-350.000VND/ bó ( khoảng 10 cành)

5- Những lưu ý để chọn mua hoa tuyết mai đẹp và giữ hoa tươi lâu

Muốn chọn mua hoa tuyết mai đẹp, bạn nên chọn những cành có nhiều bông nở và nụ để chơi được lâu hơn. Chọn những cành tươi, có hoa lá mọc đều và có độ cong, thẳng của các cành khác nhau để khi cắm sẽ tạo độ uyển chuyển, mềm mại cho bình hoa của bạn.

Mua hoa tuyết mai đẹp và giữ hoa tươi lâu

Mua hoa tuyết mai đẹp và giữ hoa tươi lâu

Để giữ hoa tươi lâu bạn nên để bình hoa tuyết mai ở nơi thoáng mát, rộng rãi, có ánh sáng rọi qua và tránh xa các nguồn nhiệt.

Nếu thấy hoa có dấu hiệu rụng bông, lá thì bạn hãy đổ thêm nước cho hoa, thay nước cho hoa 2 ngày 1 lần, đồng thời bạn có thể dùng bình tưới nước phun sương để hoa được tươi lâu hơn.

6- Những hình ảnh đẹp về hoa tuyết mai

Hình ảnh đẹp về hoa tuyết mai

Hình ảnh đẹp về hoa tuyết mai

Cành hoa tuyết mai

Cành hoa tuyết mai

Hoa tuyết mai trên nền gỗ

Hoa tuyết mai trên nền gỗ

Hoa tuyết mai được bày trí sang trọng

Hoa tuyết mai được bày trí sang trọng

Hoa tuyết mai nở rộ

Hoa tuyết mai nở rộ

Hoa nhập khẩu (hoanhapkhau.vn) mong rằng với những chia sẻ bổ ích trên bạn đã hiểu hơn về hoa tuyết mai đón mùa xuân với vẻ đẹp thuần khiết, tinh khôi, mang hương thơm dễ chịu, nhẹ nhàng trong dịp Tết đến. Hãy tô điểm cho ngôi nhà của bạn

Link nội dung: https://unie.edu.vn/hinh-anh-hoa-tuyet-mai-a37223.html