Mazda & Hệ thống i-Stop là gì

Thông thường các hệ thống Idle-stop tiết kiệm nhiên liệu bằng cách tự động tắt động cơ khi người lái xe muốn chiếc xe dừng lại (ví dụ: đèn giao thông) và tự động khởi động lại động cơ khi người lái xe muốn đi tiếp.

Mazda đã phát triển một hình thức mới của một hệ thống idle-stop sử dụng quá trình đốt cháy và các hoạt động ngược lại của động cơ giúp khởi động lại chứ không phải là một động cơ điện.

Được gọi là hệ thống tạm dừng động cơ Idling thông minh, nó phun nhiên liệu trực tiếp vào một xi-lanh trong động cơ và đốt cháy nhiên liệu để tạo ra lực piston đi xuống phục vụ để khởi động động cơ. Mazda tuyên bố rằng Idling dừng hệ thống là tiết kiệm năng lượng hơn so với một động cơ khởi động lại bằng điện và khởi động lại động cơ nhanh hơn, nhẹ nhàng hơn so với một hệ thống idle-stop thông thường.

Công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp làm cho nó có thể cho nhiên liệu được cung cấp trực tiếp đến từng xi-lanh của động cơ khi động cơ đang dừng và sau đó đốt cháy .

Tuy nhiên, kể từ khi các piston hoạt động , để có áp suất khí quyển khi động cơ dừng lại, một kỹ thuật đặc biệt là cần thiết để đạt được đủ năng lượng mở rộng để khởi động lại động cơ. Hệ thống Idling hoạt động như sau:

Ba giai đoạn của hoạt động dừng hệ thống thông minh Idling .

  1. Hệ thống bơm một lượng nhỏ nhiên liệu vào xi-lanh có piston là một chiều quay đột quỵ nén và đốt cháy nó, gây ra các động cơ chạy ngược.
  2. Hệ thống sau đó sẽ phun nhiên liệu vào xi-lanh đã bắt đầu trải qua nén do hoạt động ngược lại của động cơ.
  3. Cuối cùng, hệ thống đốt cháy nhiên liệu sau này được phun vào , gây ra cháy kích động cơ quay theo hướng ngược lại qua đó khởi động động cơ

Để làm việc này, piston nén và mở rộng thì piston phải được dừng lại ở các vị trí tạo ra sự cân bằng giữa lượng không khí. Do đó, Idling dừng hệ thống hiệu ứng điều khiển chính xác vị trí piston trong động cơ tắt máy.

Link nội dung: https://unie.edu.vn/i-stop-la-gi-a34317.html