Xe côn tay cổ điển GPX Legend Twin 250 V3 về Việt Nam thách thức Kawasaki W175

Xe côn tay cổ điển GPX Legend Twin 250 V3 về Việt Nam, thách thức Kawasaki W175 - Ảnh 1.

Sau gần 1 năm được trình làng tại Thái Lan, mẫu xe côn tay cổ điển GPX Legend Twin 250 V3 vừa gia nhập thị trường Việt Nam thông qua một đại lý phân phối của GPX tại Việt Nam.

Xe côn tay cổ điển GPX Legend Twin 250 V3 về Việt Nam, thách thức Kawasaki W175 - Ảnh 2.

GPX Legend Twin là mẫu xe côn tay mang phong cách thiết kế cổ điển, bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2020. Mẫu xe này hướng đến nhóm khách hàng trung niên thích phong cách cổ điển lịch lãm, những bạn trẻ mới làm quen xe côn tay.

Xe côn tay cổ điển GPX Legend Twin 250 V3 về Việt Nam, thách thức Kawasaki W175 - Ảnh 3.

Thế hệ mới nhất của mẫu xe này với tên gọi GPX Legend Twin 250 V3 (Twin III) vừa gia nhập thị trường Việt Nam về cơ bản vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế, công nghệ cốt lõi từng làm nên tên tuổi cho dòng xe này. Bên cạnh đó, hãng xe Thái Lan cũng thay đổi cải tiến một số chi tiết, trang bị tính năng để phù hợp hơn với nhu cầu đa dạng của khách hàng đam mê xe côn tay cổ điển.

Xe côn tay cổ điển GPX Legend Twin 250 V3 về Việt Nam, thách thức Kawasaki W175 - Ảnh 4.

Cụ thể, GPX Legend Twin 250 V3 vẫn sở hữu cách thiết kế đèn pha, đồng hồ thông tin dạng tròn, kết hợp bình xăng lớn, hình giọt nước, yên xe liền khối bọc da. Tuy nhiên, bên cạnh những lựa chọn màu sắc mới (gồm Xanh -Green Forest, Trắng - White Everest, Đen - Black Night), nhiều chi tiết trên xe như viền đèn pha, nắp bình xăng, vè chắn bùn trước/sau… đều được mạ crôm tăng thêm tính cổ điển cho mẫu xe này.

Xe côn tay cổ điển GPX Legend Twin 250 V3 về Việt Nam, thách thức Kawasaki W175 - Ảnh 5.

Khác với thế hệ đầu tiên vốn thiết kế tay lái khá thấp, GPX Legend Twin 250 V3 được trang bị tay lái cao hơn, góp phần mang đến tư thế ngồi thoải mái hơn cho người lái. Bên cạnh đó, thay vì sử dụng bộ mâm đúc đa chấu như Twin 250 V2, thế hệ mới của Twin 250 đã chuyển sang dùng mâm nan hoa.

Xe côn tay cổ điển GPX Legend Twin 250 V3 về Việt Nam, thách thức Kawasaki W175 - Ảnh 6.

Đáng chú ý, hệ thống treo GPX Legend Twin 250 V3 cũng được cải tiến với cặp phuộc Upside Down màu vàng ở phía trước và hai giảm xóc sau của hãng YSS tích hợp bình dầu và có thể tùy chỉnh.

Xe côn tay cổ điển GPX Legend Twin 250 V3 về Việt Nam, thách thức Kawasaki W175 - Ảnh 7.

Ngoài ra, GPX Legend Twin 250 V3 còn được trang bị đèn pha LED được phân tách 2 tầng bằng dãy đèn định vị khá phong cách. Đồng hồ hiển thị dạng LCD kỹ thuật số.

Xe côn tay cổ điển GPX Legend Twin 250 V3 về Việt Nam, thách thức Kawasaki W175 - Ảnh 8.

Mẫu xe này sở hữu kích thước dài, rộng, cao tương ứng 2.040 x 820 x 1.120 mm, chiều cao yên 790 mm và khoảng sáng gầm 180 mm. Bình xăng dung tích chứa 14,5 lít, tích hợp logo thương hiệu và cao su đệm đầu gối. So với những mẫu xe côn tay cổ điển như Kawasaki W175 hay Yamaha XS155R… GPX Legend Twin 250 V3 có kiểu dáng nhỏ gọn hơn.

Xe côn tay cổ điển GPX Legend Twin 250 V3 về Việt Nam, thách thức Kawasaki W175 - Ảnh 9.

Cung cấp sức mạnh cho GPX Legend Twin 250 V3 là động cơ mới 2 xi-lanh, 4 thì, SOHC, dung tích 234 cc sản sinh công suất 12 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 15 Nm tại 6.500 vòng/phút. Động cơ này kết hợp hộp số 6 cấp, đặc biệt với việc sử dụng hệ thống làm mát bằng dầu giúp khả năng làm mát tốt hơn, đặc biệt khi lưu thông trong các tuyến đường nội đô. GPX Legend Twin 250 V3 vẫn sử dụng hệ thống phanh đĩa đơn trên cả hai bánh, tuy nhiên vẫn chưa được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Xe côn tay cổ điển GPX Legend Twin 250 V3 về Việt Nam, thách thức Kawasaki W175 - Ảnh 10.

Tại Việt Nam, lô xe GPX Legend Twin 250 V3 đầu tiên về nước do Minh Long Motor nhập khẩu, phân phối với 3 lựa chọn màu sắc, giá bán 73 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Mức giá này thấp hơn so với những mẫu xe mang phong cách xe côn tay cổ điển như Kawasaki W175 hay Yamaha XS155R.


Link nội dung: https://unie.edu.vn/xe-cn-tay-c-in-gpx-legend-twin-250-v3-v-vit-nam-thch-a31125.html